Người đàn ông Tây Ban Nha trở về nhà ở Madrid sau 15 tháng bị giam giữ ở nhà tù Iran

(SeaPRwire) –   người đã dành 15 tháng trong một nhà tù Iran sau khi viếng mộ của Mahsa Amini đã trở về nhà ở Madrid vào thứ Ba sau khi được thả.

“Tôi không thể tin nổi. Điều này thật khó khăn, nhưng tôi ở đây. Chúng ta không biết mình may mắn đến mức nào khi sinh ra ở nước này,” Santiago Sánchez Cogedor nói với một nhóm phóng viên tại sân bay sau khi ông được gia đình và bạn bè ôm chầm khi đến.

Sánchez Cogedor đang trên một chuyến đi bộ đơn độc đến World Cup bóng đá nam ở Qatar khi ông bị bắt vào tháng 10 năm 2022. Việc bắt giữ của ông diễn ra sau khi ông viếng mộ của Amini, một phụ nữ mà cái chết của cô trong khi bị cảnh sát đạo đức Iran giữ cho vi phạm mã ăn mặc Hồi giáo của Iran đã gây ra các cuộc biểu tình trong nước.

Ông vẫn bị giam giữ cho đến khi đại sứ quán Iran tại Tây Ban Nha thông báo ông được thả vào Chủ nhật.

Người đàn ông 41 tuổi đang đi bộ toàn bộ từ Tây Ban Nha với mục tiêu đến Qatar để ủng hộ đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha tại .

Sánchez Cogedor nói rằng ông sẽ không bình luận về chính trị, nhưng ông đọc cho các phóng viên nghe những gì ông gọi là bằng khen được trao cho ông bởi những tù nhân đồng nghiệp ở Iran cho thấy ông đã “vượt qua bài kiểm tra cuộc sống”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.