Basdeo Panday, người đầu tiên gốc Ấn Độ lãnh đạo Trinidad và Tobago, qua đời ở tuổi 90

(SeaPRwire) –   Basdeo Panday, cựu thủ tướng đầu tiên gốc Ấn Độ của Trinidad và Tobago, qua đời ở tuổi 90

Basdeo Panday, cựu thủ tướng đầu tiên gốc Ấn Độ của Trinidad và Tobago, đã qua đời. Ông 90 tuổi.

Panday qua đời vào Thứ Hai trong vòng tay gia đình, theo tuyên bố con gái ông, Mickela Panday, đăng trên .

“Ông ra đi trong khi vẫn đang làm việc, khiến mọi người xung quanh luôn phải cảnh giác với tinh thần hài hước và trí tuệ của mình,” cô viết.

Panday từng hai lần giữ chức thủ tướng từ 1995 đến 2001 sau các cuộc bầu cử đánh dấu một bước ngoặt cho người Ấn Độ sống trên quốc đảo song sinh này, dân số hiện là 35% gốc Ấn Độ và 34% gốc Phi.

Panday là luật sư, nhà kinh tế và lãnh đạo công đoàn, ông cũng là đồng sáng lập ba , bao gồm United National Congress. Ông tạm thời từ chức lãnh đạo phe đối lập của đảng này sau khi bị kết án năm 2006 vì không khai báo tài khoản ngân hàng ở London.

Năm 2005, Panday và những người khác bị buộc tội tham nhũng và bị bắt trong một vụ án liên quan đến hợp đồng xây dựng sân bay. Sau đó các cáo buộc đã bị bỏ, với những người ủng hộ cho rằng đó là sự bách hại chính trị.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.