Nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị đau tim sau khi nói Israel sẽ phải đối mặt với ‘sự giận dữ của Chúa’ đã qua đời

(SeaPRwire) –   Một nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ, người đã bị đau tim trên sàn quốc hội ngay sau khi ông đưa ra bài phát biểu nói rằng Israel “sẽ không thể trốn thoát khỏi sự giận dữ của Chúa” vì hành động của mình, đã qua đời.

Hasan Bitmez, 53 tuổi, là thành viên quốc hội thuộc đảng Hồi giáo Saadet Partisi, hay SP, đã qua đời vào Thứ Năm tại Bệnh viện Thành phố Ankara, Bộ trưởng Y tế Fahrettin Koca thông báo. Cái chết xảy ra vài ngày sau khi Bitmez sụp đổ tại Đại hội đồng Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ vào Thứ Ba ngay sau khi chỉ trích chính sách của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đối với cuộc chiến Israel-Hamas.

Trong bản dịch của bài phát biểu của mình vào Thứ Ba, Bitmez nói: “Ngay cả khi lịch sử im lặng, sự thật sẽ không im lặng. Họ nghĩ rằng nếu họ loại bỏ chúng tôi, sẽ không có vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu bạn loại bỏ chúng tôi, bạn sẽ không thể trốn thoát khỏi sự tra tấn lương tâm. Ngay cả khi bạn trốn thoát khỏi sự tra tấn của lịch sử, bạn sẽ không thể trốn thoát khỏi sự giận dữ của Chúa.”

Sau đó ông quay lại và ngất đi, đập mạnh mặt xuống những gì xuất hiện là sàn đá cẩm thạch, khiến các nghị sĩ khác trong hội trường phải hỗ trợ ông. Bitmez sau đó đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trong “tình trạng rất nghiêm trọng và nguy kịch”. Sau đó ông qua đời.

Một lễ nhỏ đã được tổ chức cho Bitmez trên khuôn viên tòa nhà quốc hội vào Thứ Năm. Một lá cờ Palestine nhỏ đã được gắn vào quan tài của ông cùng với cờ Thổ Nhĩ Kỳ.

Đảng Felicity của Bitmez tham gia một liên minh đối lập đã thất bại trong việc lật đổ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong cuộc bầu cử tổng thống tháng Năm.

Vào Thứ Ba, nghị sĩ này lặp đi lặp lại chỉ trích Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ và Israel. Ngoài ra, vào Thứ Ba, Bitmez cáo buộc đảng cầm quyền Công lý và Phát triển (chính thức viết tắt là AK Party hoặc AKP) của Erdogan tiếp tục tham gia thương mại với Israel.

Trong bài phát biểu của mình, ông được nhìn thấy cầm biểu ngữ có dòng chữ “Israel sát nhân, AKP đồng lõa”.

Ông kết thúc những bình luận của mình bằng cách đọc một bài thơ kết thúc với một tham chiếu đến “sự giận dữ của Chúa”.

BBC đưa tin rằng Bitmez đã được cấp cứu sơ cứu sau khi sụp đổ, trước khi ông được đưa đến bệnh viện.

Theo báo cáo, Bitmez mắc bệnh đái tháo đường và có hai stent tim.

‘ Greg Wehner và

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.