Đan Mạch và Đức bắt giữ nghi phạm tế bào khủng bố Hamas có mạng lưới hoạt động xuyên biên giới châu Âu

(SeaPRwire) –   Các nhà lãnh đạo và cơ quan thực thi pháp luật tại Israel, Đan Mạch và Đức đang bày tỏ sự báo động sau khi bắt giữ những người được cho là liên kết với một tế bàn khủng bố thuộc Hamas.

Văn phòng – trong sự hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật của Đức và Đan Mạch – đã công bố vào Thứ Năm chi tiết về một chiến dịch bắt giữ nhiều cá nhân ở Đức, Đan Mạch và Hà Lan bị cáo buộc âm mưu thực hiện các vụ tấn công khủng bố.

“Nhờ vào một cuộc điều tra tình báo toàn diện và sâu rộng, ngày hôm nay an ninh và cơ quan thực thi pháp luật của Đan Mạch đã bắt giữ 7 nhân viên khủng bố hoạt động thay mặt cho tổ chức khủng bố Hamas, và đã ngăn chặn một vụ tấn công nhằm giết hại công dân vô tội trên lãnh thổ châu Âu”, văn phòng thủ tướng Đan Mạch cho biết trong một tuyên bố.

Nó tiếp tục: “Trong những năm gần đây, và ngày càng nhiều hơn sau vụ tấn công tàn bạo vào ngày 7 tháng 10, Hamas đang nỗ lực mở rộng khả năng hoạt động của mình trên toàn thế giới – và đặc biệt là ở châu Âu – để thực hiện tham vọng của mình là tấn công các mục tiêu Israel, Do Thái và phương Tây bất kể giá nào.”

cảnh sát Đan Mạch đã bắt giữ nhiều người bị cáo buộc liên kết với một “mối đe dọa cực kỳ nghiêm trọng”.

“Điều hoàn toàn chính xác khi cả hai (cơ quan tình báo Đan Mạch) đều nói rằng có nguy cơ cao ở Đan Mạch”, Frederiksen tiếp tục.

Mức độ báo động an ninh quốc gia của Đan Mạch đã được nâng lên bốn – phân loại thứ hai cao nhất.

Các quan chức Đức thông báo vào Thứ Năm về việc bắt giữ ba thành viên Hamas trong lãnh thổ của họ và một người ở Rotterdam, Hà Lan.

Những cá nhân bị cảnh sát bắt giữ ở Đức được xác định là Abdelhamid Al A và Ibrahim El-R từ Liban, cũng như Mohamed B từ Ai Cập. Chỉ có chữ cái đầu tiên của họ tên họ của nghi phạm được cung cấp, theo luật pháp Đức.

“Sau những vụ tấn công kinh hoàng của Hamas đối với dân số Israel, các vụ tấn công người Do Thái tại các tổ chức Do Thái trong nước chúng tôi cũng tăng lên trong những tuần gần đây”, Bộ trưởng Tư pháp Đức Marco Buschmann nói về các vụ bắt giữ.

Ông thêm, “Chúng ta phải làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng người Do Thái trong nước chúng tôi không phải sợ hãi cho sự an toàn của họ một lần nữa.”

Người Hà Lan bị cảnh sát Đức bắt giữ được xác định là Nazih R và cũng bị cho là liên kết với tế bàn khủng bố ở Berlin.

Một báo cáo toàn diện tổng hợp các phát hiện cá nhân của tất cả các chính phủ tham gia vào các chiến dịch vẫn chưa được công bố.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.