Nghị sĩ cực hữu Ba Lan tắt ngọn nến Hanukkah bằng bình chữa cháy

(SeaPRwire) –   Một nhà lập pháp cực hữu tại Ba Lan đã sử dụng bình chữa cháy vào thứ Ba và dập tắt ngọn nến trên một chiếc menorah được thắp sáng cho ngày lễ Do Thái Hanukkah.

Tất cả các lực lượng chính trị lớn ngay lập tức lên án vụ việc do Grzegorz Braun thực hiện, và nói rằng sẽ không dung thứ cho chủ nghĩa phân biệt chủng tộc tại Sejm, quốc hội Ba Lan.

Chủ tịch quốc hội, Szymon Holownia, gọi hành động “hoàn toàn gây sốc” và loại ông ta ra khỏi phiên họp quốc hội ngày hôm đó. Ông nói ông sẽ báo cáo với công tố viên.

“Ba Lan là quê hương của mọi tôn giáo,” Holownia nói.

TVN24 cho thấy hình ảnh Braun với một bình chữa cháy màu đỏ dập tắt ngọn lửa và gây khói hoặc sương mù lan tràn khắp khu vực. Phiên họp quốc hội tạm thời bị đình chỉ.

Thủ tướng mới Donald Tusk gọi sự việc là một sự xấu hổ và nói rằng điều đó không bao giờ được lặp lại. Tusk được bầu vào thứ Hai và đưa ra bài phát biểu đầu tiên trước quốc hội vào thứ Ba, hứa sẽ yêu cầu thế giới phương Tây tiếp tục hỗ trợ Ba Lan.

Braun, thành viên thân Nga của đảng Liên minh, trong quá khứ đã sai lầm tuyên bố rằng có một âm mưu biến Ba Lan thành “nhà nước Do Thái”.

Sau sự việc, các ngọn nến đã được thắp lại.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.