Nga và Ukraina trao đổi hàng trăm hài cốt binh sĩ tử trận

(SeaPRwire) –   Nga và Ukraina đã trao đổi hàng trăm hài cốt binh sĩ tử trận, cho phép mỗi nước hồi hương thi hài để mai táng đúng nghi thức.

Khoảng 132 binh sĩ đã được hồi hương sau khi hy sinh trong cuộc xung đột leo thang ở Ukraine.

Các cơ quan chính phủ hai nước đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ để sắp xếp trao đổi lẫn nhau.

Shamsayil Saraliyev, thành viên Nghị viện Nga, cho biết quốc gia này đã nhận lại hài cốt của 55 binh sĩ hy sinh.

Tổng đài phối hợp xử lý tù binh chiến tranh thông báo 77 thi thể đã được hồi hương từ phía Nga.

“Việc chuẩn bị trao đổi hồi hương đã diễn ra trong thời gian dài,” theo lời cơ quan Ukraine trích dẫn báo Moscow Times.

Lực lượng Ukraine đã gặt hái những thành tích đáng kể, dẫn đến xuất khẩu ngũ cốc tăng cao bất chấp những dự báo bi quan từ các đồng minh.

Sự chú ý của phương Tây chủ yếu tập trung vào kết quả của chiến dịch phản công được quảng bá rộng rãi của Ukraine, nhưng chiến dịch này đã không đạt được những thành tựu mà nhiều người dự đoán. Thay vào đó, Ukraine đã im lặng làm việc để bảo đảm xuất khẩu ngũ cốc tương đối an toàn qua Biển Đen, đảm bảo vận chuyển ngũ cốc trong thời chiến.

Liên Hợp Quốc cam kết đảm bảo rằng “rương lúa mì châu Âu,” chiếm 30% nguồn cung ngũ cốc toàn cầu, sẽ tiếp tục vận chuyển ngũ cốc quan trọng bất chấp sự phong tỏa của Nga.

Thỏa thuận sụp đổ một năm sau đó, và, khiến nhiều người lo ngại về khủng hoảng thiếu lương thực. Tuy nhiên, như đã làm suốt cuộc xung đột, Ukraine đã không đơn giản gập ghềnh trước áp lực của Moscow và không ngừng nỗ lực tạo ra các phương tiện vận chuyển thay thế.

Peter Aitken của Digital đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.