Nga không kích thành phố Kharkiv của Ukraine bằng bom trên không lần đầu tiên kể từ năm 2022

(SeaPRwire) –   KYIV, Ukraine (AP) — Nga đã tấn công thành phố Kharkiv phía đông bắc của Ukraine bằng bom trên không lần đầu tiên kể từ năm 2022, khiến ít nhất một thường dân thiệt mạng và 16 người khác bị thương, theo các quan chức địa phương.

Các cuộc không kích gây thiệt hại rộng rãi, trúng vài tòa nhà dân cư và làm hư hại viện phẫu thuật khẩn cấp của thành phố.

Nga đã leo thang các cuộc tấn công vào Ukraine trong những ngày gần đây, phóng nhiều loạt tên lửa vào thủ đô Kyiv và tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng trên khắp đất nước dường như là để trả đũa cho các cuộc không kích gần đây của Ukraine vào khu vực biên giới Belgorod của Nga. Tuy nhiên, những cuộc tấn công lẻ tẻ như vậy thường xảy ra trong suốt cuộc chiến.

Khu vực Kharkiv chạy dọc theo đường tuyến mặt trận nơi quân đội Ukraine và Nga đã kết liễu trong hơn hai năm kể từ cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022. Khu vực thường xuyên bị tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái.

Sergey Bolvinov, trưởng phòng điều tra cảnh sát ở Kharkiv, cho biết trong một bài đăng trên Telegram rằng cuộc không kích ngày hôm nay đánh dấu lần đầu tiên sử dụng bom trên không kể từ năm 2022. Thống đốc khu vực Oleh Syniehubov cũng báo cáo việc sử dụng bom trên không.

Sự leo thang gần đây diễn ra trong khi quân đội Ukraine kiệt sức phải đối mặt với thiếu hụt nhân lực và đạn dược cũng như áp lực ngày càng tăng của Nga dọc theo đường tuyến chiến tuyến dài hơn 1.000 km.

Vào thứ Ba, Zelenskyy đã sa thải một trong những quan chức an ninh hàng đầu của mình, thay thế ông ta bằng người đứng đầu cơ quan tình báo nước ngoài của Ukraine trong một cuộc cải tổ mới.

Zelenskyy đã miễn nhiệm Oleksii Danilov, người đã phục vụ với tư cách là thư ký của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia, cảm ơn ông ta vì đã phục vụ trong một video phát biểu vào tối thứ Ba. Tổng thống không đưa ra lý do và nói mà không cung cấp chi tiết rằng Danilov sẽ được “điều chuyển sang một lĩnh vực khác”.

Zelenskyy thay thế ông bằng Oleksandr Lytvynenko, người đã phục vụ với tư cách là người đứng đầu Cơ quan Tình báo Nước ngoài của Ukraine.

Hội đồng An ninh Quốc gia là một cơ quan điều phối chính sách do Zelenskyy chủ trì. Danilov đã nắm giữ vị trí của mình kể từ tháng 10 năm 2019, vài tháng sau khi Zelenskyy nhậm chức.

Việc sa thải diễn ra sau quyết định của Zelenskyy vào tháng 2 là sa thải tướng Valerii Zaluzhnyi, người đứng đầu quân đội Ukraine, và thay thế ông bằng Đại tá Tướng Oleksandr Syrskyi. Căng thẳng giữa Zaluzhnyi và tổng thống gia tăng sau khi chiến dịch phản công mùa hè 2023 được quảng cáo rầm rộ của Ukraine không đạt được mục tiêu. Trong tháng này, Zaluzhnyi được bổ nhiệm làm đại sứ của Ukraine tại Vương quốc Anh.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.