Nga đăng ký 2 ứng cử viên đối lập với Putin trong cuộc bầu cử sắp tới

(SeaPRwire) –   Nga đã đăng ký hai ứng cử viên đối lập với Tổng thống Vladimir Putin trong cuộc bầu cử sắp tới năm 2024.

Ứng cử viên Đảng Dân chủ Tự do Leonid Slutsky và Ứng cử viên Đảng Người Mới Vladislav Davankov đã được phê chuẩn cho cuộc bầu cử bởi các quan chức chính thức trong tuần này.

Danankov hiện đang giữ chức Phó Chủ tịch cho Duma Quốc gia Nga – cơ quan lập pháp hạ viện của Nga.

Mặc dù có vẻ là đối thủ cho vị trí lãnh đạo cao nhất của quốc gia, Slutsky theo chủ nghĩa dân tộc và Davankov có cánh hướng tới tự do, hai người này thực chất chỉ được coi là đối lập mang tính hình thức theo các nhà phân tích.

Putin đã nộp đơn ứng cử cho Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga vào tháng trước cho cuộc bầu cử ngày 17 tháng 3, trong đó ông được dự đoán sẽ thắng lớn. Cựu sĩ quan tình báo vẫn rất được lòng dân ở Nga.

Sự ủng hộ của ông tăng lên khi xung đột với Ukraine bắt đầu, và hiện ông có tỷ lệ ủng hộ là 82%, theo Statista, một nền tảng dữ liệu toàn cầu.

Putin đã liên tục giữ chức tổng thống kể từ năm 1999. Ông đã làm tổng thống kể từ năm 2012, với nhiệm kỳ tổng thống trước đó từ năm 2000 đến năm 2008.

Không phải tất cả các cá nhân muốn ứng cử chống lại Putin đều được phép tham gia cuộc bầu cử.

Một cựu phóng viên truyền hình và nhà phê bình chiến tranh Ukraine đã bị loại khỏi cuộc đua tranh chống lại Putin trong cuộc bầu cử tổng thống năm sau.

, 40 tuổi, một chính trị gia độc lập muốn tranh cử với nền tảng chấm dứt chiến tranh với Ukraine, đã bị Ủy ban bầu cử quốc gia nước này bác bỏ đơn ứng cử một cách nhất trí vào thứ Bảy vừa qua, với lý do có “nhiều vi phạm” trong hồ sơ bà nộp lên.

Digital’s Michael Dorgan đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.