Nga bắn tên lửa đạn đạo siêu thanh vào hai thành phố lớn nhất Ukraine, khiến 4 người chết, gần 100 người bị thương

(SeaPRwire) –   Nga đã phóng tên lửa đạn đạo siêu thanh vào hai thành phố lớn nhất của Ukraine là Kyiv và Kharkiv vào sáng thứ Ba, khiến ít nhất bốn người thiệt mạng và gần 100 người bị thương, theo các quan chức cho biết. Cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh cuộc chiến của Nga đang tiến gần ngày kỷ niệm hai năm.

Tổng thống Ukraine Zelenskyy cho biết trên nền tảng mạng xã hội X rằng bốn thường dân thiệt mạng sau khi tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga có thể bay với tốc độ 10 lần tốc độ âm thanh đã đánh trúng thủ đô Kyiv của Ukraine và thành phố lớn thứ hai Kharkiv của Ukraine.

“Đến nay, 92 người đã được báo cáo bị thương. Họ đang nhận được sự trợ giúp. Thật đáng tiếc là bốn người đã thiệt mạng. Tôi gửi lời chia buồn đến gia đình và người thân của họ,” Zelenskyy nói.

Đợt tấn công bao gồm “gần 100 tên lửa các loại khác nhau,” Zelenskyy nói, lưu ý ít nhất 70 tên lửa đã bị bắn hạ. “Mọi người đều được cung cấp sự trợ giúp cần thiết. Tôi cảm ơn nhân viên Dịch vụ Khẩn cấp Nhà nước Ukraine, cảnh sát, bác sĩ – mọi người giúp đỡ người dân.”

Zelenskyy ghi nhận hệ thống Patriot, IRIS-T và NASAMS đã bắn hạ tên lửa và cứu sống tiềm năng hàng trăm sinh mạng.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận cuộc tấn công, nói quân đội nước này đã tấn công các cơ sở công nghiệp quân sự cũng như kho chứa tên lửa và đạn dược do đồng minh phương Tây của Ukraine cung cấp xung quanh Kyiv và Kharkiv.

“Mục tiêu của cuộc tấn công đã đạt được, tất cả các mục tiêu đã bị trúng,” Bộ nói.

Kể từ Chủ nhật, Zelenskyy cho biết, lực lượng Nga đã phóng khoảng 170 máy bay không người lái Shahed và “hàng chục tên lửa các loại” trong cuộc tấn công vào các mục tiêu Ukraine.

Một tên lửa được cho là đã được sử dụng trong các cuộc tấn công là Kh-47M2 Kinzhal, một tên lửa đạn đạo siêu thanh phóng từ máy bay, mà lực lượng Nga hiếm khi sử dụng vì chúng tốn kém và Nga chỉ có lượng hạn chế.

Các đài cảnh báo không kích reo vang gần bốn giờ vào thứ Ba, và các ga tàu điện ngầm thành phố – thường được sử dụng làm nơi trú ẩn trong các cuộc tấn công bằng tên lửa – đông nghẹt người.

Cuộc tấn công diễn ra sau khi Nga tấn công vào thứ Sáu, trong đó ít nhất 41 thường dân thiệt mạng, cuộc tấn công lớn nhất của Nga đối với Ukraine kể từ khi chiến tranh bắt đầu.

Nga đã phóng khoảng 90 máy bay không người lái loại Shahed trên khắp Ukraine vào thứ Hai, theo các quan chức Ukraine cho biết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.