Na Uy và Đan Mạch sẽ điều tra các vụ nhận con nuôi nước ngoài trong báo cáo của truyền thông về hành vi bất hợp pháp

(SeaPRwire) –   Cơ quan quản lý về việc nhận con nuôi quốc tế hàng đầu của Na Uy đã khuyến nghị tạm dừng mọi việc nhận con nuôi từ nước ngoài trong vòng hai năm để điều tra một số trường hợp bị cáo buộc là bất hợp pháp, trong khi cơ quan duy nhất của Đan Mạch thực hiện việc nhận con nuôi từ nước ngoài cũng thông báo ngừng hoạt động vì những lo ngại tương tự.

Chính phủ Na Uy sẽ quyết định cuối cùng, và Bộ trưởng Bộ Trẻ em và Gia đình Kjersti Toppe cho biết bà tin rằng cần phải điều tra thêm, và đã yêu cầu Cục Trẻ em, Thanh thiếu niên và Gia đình Na Uy tiến hành điều tra.

, cơ quan nhận con nuôi tư nhân DIA của Đan Mạch cho biết họ sẽ ngừng mọi việc nhận con nuôi từ nước ngoài sau khi Bộ Xã hội Đan Mạch, cơ quan chủ quản cao nhất trong vấn đề này, thông báo ngừng hoạt động. DIA thực hiện việc nhận con nuôi từ Philippines, Ấn Độ, Nam Phi, Thái Lan, Đài Loan và Cộng hòa Séc. Ngày 2/1, Đan Mạch đã tạm dừng việc nhận con nuôi từ Nam Phi.

“Việc nhận con nuôi phải đảm bảo an toàn, chắc chắn và trong lợi ích tốt nhất của trẻ em,” bà Hege Nilssen, Giám đốc Cục Giáo dục và Đào tạo Na Uy cho biết trong một tuyên bố. “Đánh giá của chúng tôi là rủi ro về hành vi bất hợp pháp là thực tế, và ở mức độ mà chúng tôi khuyến nghị tạm dừng cho đến khi ủy ban hoàn thành báo cáo và đưa ra khuyến nghị về hình thức mà hệ thống nhận con nuôi trong tương lai có thể có.”

Cục Trẻ em, Thanh thiếu niên và Gia đình Na Uy cho biết những gia đình đã được phân công một đứa trẻ từ Philippines, Thái Lan, Đài Loan, Nam Phi, Hungary, Bulgaria, Cộng hòa Séc, Colombia và Peru sẽ được phép hoàn tất quá trình nhận con nuôi, nhưng chỉ sau khi được cơ quan đánh giá.

Đa số trẻ em được nhận nuôi ở Na Uy đến từ Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Philippines và Colombia, theo thống kê quốc gia.

Tuần trước, Cục cho biết cần phải kiểm tra lại hệ thống nhận con nuôi sau khi báo chí đưa tin về những vụ nhận con nuôi bất hợp pháp.

“Rủi ro về giả mạo tài liệu là quá lớn đến nỗi chúng tôi không thể chắc chắn rằng an ninh pháp lý của trẻ em được đảm bảo,” VG dẫn lời Cục nói.

Tháng 11, Cục cũng tạm dừng việc nhận con nuôi từ Madagascar do thiếu đảm bảo an ninh để đảm bảo rằng việc nhận con nuôi “được thực hiện theo các nguyên tắc quốc tế về nhận con nuôi”.

Na Uy có ba cơ quan nhận con nuôi tư nhân. Verdens Barn thực hiện việc nhận con nuôi từ Thái Lan, Hàn Quốc và Nam Phi; InorAdopt tổ chức việc nhận con nuôi từ Hungary, Đài Loan, Bulgaria và; và Adoptionsforum thực hiện việc nhận con nuôi từ Philippines, Colombia và Peru.

Cơ quan nhận con nuôi duy nhất của Thụy Điển cho biết tháng 11 rằng họ đang tạm dừng việc nhận con nuôi từ Hàn Quốc sau cáo buộc về giấy tờ giả về nguồn gốc của trẻ em được nhận nuôi từ quốc gia châu Á này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.