Một trung tâm thương mại bị cháy khiến 46 người tử nạn không có lối thoát hiểm, lãnh đạo Bangladesh cho biết

(SeaPRwire) –   Một trung tâm mua sắm sáu tầng bốc cháy ở thủ đô Bangladesh không có lối thoát hiểm – thủ tướng nước này cho biết hôm thứ Sáu, trong khi số người chết đã tăng lên ít nhất 46 người và lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm thêm nạn nhân.

Đám cháy bắt đầu vào đêm thứ Năm tại một nhà hàng trên tầng một của Trung tâm mua sắm Green Cozy Cottage ở trung tâm Dhaka. Hơn một chục đơn vị cứu hỏa đã được triển khai.

Lực lượng cứu hỏa đã giải cứu những người sống sót và đưa ra những thi thể, và đến sáng sớm thứ Sáu, ít nhất 43 người đã được xác nhận tử vong. Ba người bị thương đã chết sau đó, Bộ trưởng Y tế Samanta Lal Sen cho biết. Ông nói rằng số người chết có thể tăng cao hơn, vì ít nhất một chục người bị thương nặng đang được điều trị tại hai bệnh viện do nhà nước điều hành.

Thủ tướng Sheikh Hasina bày tỏ sự thương tiếc trước sự mất mát về người và cho biết đó là hậu quả của sự tắc trách.

“Điều gì có thể đau đớn hơn thế?”, bà phát biểu tại một sự kiện không liên quan ở Dhaka.

“Chúng tôi luôn yêu cầu các kiến trúc sư của chúng tôi, ít nhất là khi họ thiết kế nhà hoặc tòa nhà, hãy giữ một ban công mở nhỏ, lối thoát hiểm hoặc thông gió. Nhưng các kiến trúc sư… sẽ không thiết kế đúng cách và chủ sở hữu cũng không muốn để lại một inch không gian”, bà cho biết.

Một người sống sót cho biết mọi người đã thoát ra bằng cách lên nóc tòa nhà.

“Tôi biết về vụ hỏa hoạn khi nó xảy ra ở tầng một. Chúng tôi chuyển đến mái nhà của tòa nhà. Có khoảng 30 người ở đó. Sau khi đám cháy được khống chế, lực lượng cứu hỏa đã phá một bên mái nhà và giải cứu chúng tôi”, Mohammed Siam cho biết.

Bốn mươi mốt nạn nhân đã được xác định và 38 thi thể đã được bàn giao cho gia đình, Bacchu Mia, người phụ trách đồn cảnh sát tại Bệnh viện Đại học Y Dhaka, cho biết.

“Trong đêm, nhiều gia đình đã đợi ở đây để tìm người thân của họ. Đó là một cảnh đau lòng khi họ tuyệt vọng tìm kiếm những người thân trong gia đình đã thiệt mạng trong thảm kịch”, Mia nói.

Năm thành viên của một gia đình nằm trong số những người chết, trong khi số người chết còn có học sinh, giáo viên và hai phóng viên. Vụ hỏa hoạn xảy ra vào đầu cuối tuần của đất nước và nhiều người đang ăn tối.

Một đội cứu hỏa đã vào tòa nhà cháy đen vào sáng thứ Sáu để xem có thêm thi thể nào nữa không và các chuyên gia pháp y đã bắt đầu tìm kiếm bằng chứng.

Nguyên nhân gây ra hỏa hoạn vẫn chưa được xác định. Nhưng sở cứu hỏa cho biết chủ tòa nhà đã bị gửi ít nhất ba lần thông báo để sửa chữa hệ thống chữa cháy của tòa nhà.

Bangladesh có lịch sử xảy ra hỏa hoạn tại các tòa nhà thương mại ở Dhaka và bên ngoài. Các chuyên gia cho rằng việc giám sát lỏng lẻo và vi phạm quy định xây dựng của các công ty xây dựng và chủ sở hữu đã gây ra hậu quả chết người.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.