Một đứa trẻ thiệt mạng sau khi được cứu sống khỏi chiếc thuyền tồi tàn chở 59 người di cư Syria khác

(SeaPRwire) –   Một trong năm đứa trẻ được đưa đi cấp cứu ở Síp sau khi được cứu sống khỏi một chiếc thuyền chở 60 người di cư Syria đã qua đời, các quan chức cho biết vào Thứ Năm.

Những người được cứu sống sớm ngày Thứ Tư bởi cảnh sát Síp, dường như đã hết thức ăn và nước sau khi chiếc thuyền gặp sự cố động cơ trong chuyến đi kéo dài sáu ngày từ Liban, các quan chức cho biết.

Đứa trẻ bị đau tim và không thể hồi phục, người phát ngôn Dịch vụ Y tế Charalambos Charilaou nói với đài phát thanh quốc gia Síp.

Charilaou cho biết hai đứa trẻ khác, 3 tuổi và 5 tuổi, vẫn đang điều trị tích cực tại bệnh viện ở thủ đô Síp. Hai đứa trẻ khác cũng đang điều trị tại bệnh viện nhưng tình trạng không nghiêm trọng như vậy.

Hai người lớn cũng được điều trị tại bệnh viện với gãy chân. Những người Syria còn lại được chuyển đến trung tâm tiếp nhận người di cư ở ngoại ô thủ đô.

Người phát ngôn chính phủ Síp Constantinos Letymbiotis bày tỏ sự sốc tập thể của đất nước về cái chết của cô bé và mong muốn sớm hồi phục của hai cô bé khác đang điều trị tích cực.

“Có một khía cạnh rất tối tăm trong vấn đề di cư, những băng đảng buôn người tội phạm kinh khủng lợi dụng những người đồng loại của bạn,” Letymbiotis nói.

Một tòa án Síp vào Thứ Năm ra lệnh giam giữ 47 tuổi trong 8 ngày nghi ngờ lái chiếc thuyền và thuộc về băng đảng buôn người tổ chức chuyến đi. Ông ta cũng phải đối mặt với cáo buộc giết người liên quan đến cái chết của cô bé.

Chiếc thuyền đã khởi hành từ Liban với nhiên liệu không đủ và thiếu GPS hoặc bất kỳ dụng cụ hàng hải khác, thậm chí cả la bàn, cảnh sát cho biết theo đài phát thanh quốc gia.

Được cảnh báo bởi một con tàu đi ngang, cảnh sát tìm thấy những người di cư cách đảo quốc khoảng 55 km (35 dặm) về phía đông nam.

Các quan chức cho biết chiếc thuyền rời Liban vào ngày 18 tháng 1. Bờ biển Liban cách Síp khoảng 105 dặm.

Mohammed Sablouh, người theo dõi các vấn đề người di cư trong đất nước của mình, cho biết những người di cư trong tình trạng tồi tệ vì họ đã không ăn trong nhiều ngày.

Tổng thống Síp Nikos Christodoulides kêu gọi chính phủ Liban hành động để kiểm soát việc rời đi của người di cư “vì chúng tôi biết rằng những người này là người Syria đến đây từ Liban.”

Mặc dù tổng số người đến Síp bằng đường biển đã giảm đáng kể, những người đến bằng đường biển gần như tăng gấp bốn lần từ 937 vào năm 2022 lên 3.889 vào năm 2023, với hầu hết là người Syria, theo số liệu của Bộ Nội vụ.

Bộ trưởng Nội vụ Síp Constantinos Ioannou cho biết vào Thứ Năm ông sẽ kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) đánh giá lại an toàn của một số khu vực ở Syria để những người di cư có thể trở về quê hương. Ông cũng sẽ thúc giục EU thành lập một đơn vị gồm cảnh sát châu Âu, Liban và Síp tuần tra biên giới Liban.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.