Hàn Quốc cảnh báo không nên ăn que diêm chiên giòn trở thành xu hướng lan truyền trên mạng

(SeaPRwire) –   Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc khuyến cáo người dân không nên ăn que diêm làm từ bột ngô hoặc khoai lang chiên giòn, đây được cho là một xu hướng lan truyền trên mạng xã hội.

Các video cho thấy người dân ăn que diêm chiên giòn phủ phô mai bột hoặc gia vị khác đang thu hút hàng ngàn lượt thích và chia sẻ trên mạng xã hội như TikTok và Instagram, theo hãng thông tấn Reuters.

“Que diêm làm từ bột ngô hoặc khoai lang là sản phẩm vệ sinh!” Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đã đăng trên X. “An toàn của sản phẩm vệ sinh được quản lý theo tiêu chuẩn và quy định về thành phần, phương pháp sản xuất và sử dụng, nhưng an toàn khi sử dụng làm thực phẩm chưa được kiểm chứng. Xin đừng tiêu thụ!”

Những que diêm này, được làm từ bột khoai lang hoặc ngô, thường có màu xanh do thêm màu thực phẩm và thường được bán ở Hàn Quốc, theo báo cáo của hãng thông tấn Reuters.

“Nó rất giòn,” một người dùng TikTok được trích dẫn bởi cơ quan thông tấn nói trong một video.

Cảnh báo sức khỏe đến sau khi quốc hội Hàn Quốc tuần trước thông qua dự luật cấm nuôi và giết mổ chó để tiêu thụ do lo ngại về phúc lợi động vật, kết thúc thói quen hàng thế kỷ ở nước này.

Luật pháp, dự kiến có hiệu lực vào năm 2027, sẽ cấm nuôi, giết mổ và bán chó để lấy thịt. Dự luật nhận được sự ủng hộ của cả hai đảng phái và được Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol – người yêu động vật và nuôi 6 chó cùng 8 mèo với Phu nhân Kim Keon Hee, người phê phán mạnh mẽ việc tiêu thụ thịt chó, ủng hộ. Dự luật được thông qua với 208 phiếu thuận và 2 phiếu trắng tại quốc hội.

“Đây là một bước ngoặt lịch sử,” Chae Jung-ah, Giám đốc điều hành của Tổ chức Bảo vệ Động vật Thế giới Hàn Quốc, một nhóm bảo vệ động vật, nói với Reuters. “Chúng tôi đã đạt được ngưỡng quan trọng khi đa số công dân Hàn Quốc từ chối ăn thịt chó và muốn thấy sự đau khổ này được ghi vào sử sách.”

Michael Dorgan, Reuters và

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.