Mẹ Mexico che chở con trai khỏi gấu đột nhập bữa tiệc sinh nhật, ăn mất bánh taco trên bàn dã ngoại

Một người mẹ Mexico đã được quay lại trong video bảo vệ đứa con trai khỏi một con gấu trúc trẻ đã xông vào bữa tiệc sinh nhật của cậu bé, nhảy lên bàn dã ngoại của họ và nuốt chửng thức ăn của họ chỉ cách mặt họ vài inch.

Gia đình đang ăn bữa ăn tại Công viên Chipinque ở San Pedro Garza García, nằm ở vùng ngoại ô phía bắc thành phố Monterrey, khi con gấu quyết định tham gia bữa tiệc của họ.

Video cho thấy người mẹ ôm cậu con trai thiếu niên và che mặt cậu khi cả hai ngồi hoàn toàn bất động trong khi con gấu nuốt chửng tacos và món enchiladas của họ.

Người mẹ, được xác định là Silvia Macías đến từ Mexico City, cho biết với The Associated Press vào thứ Ba rằng họ đang ăn mừng sinh nhật lần thứ 15 của con trai Santiago. Bà nói rằng Santiago bị hội chứng Down và lo ngại phản ứng của cậu với con gấu có thể khiến con vật tấn công.

“Điều tồi tệ nhất là Santiago có thể sợ hãi,” Macías nói. “Santiago rất sợ động vật, mèo hoặc chó, bất kỳ con vật nào cũng khiến cậu ấy rất sợ.”

“Đó là lý do tại sao tôi che mắt cậu ấy, bởi vì tôi không muốn cậu ấy nhìn thấy nó và hét lên hoặc chạy trốn,” bà tiếp tục. “Tôi sợ rằng nếu cậu ấy sợ hãi hoặc hét lên hoặc làm cho con gấu hoảng sợ, con gấu sẽ phản ứng lại.”

Khi được hỏi liệu cậu có sợ hãi không, Santiago nói với cơ quan báo chí: “Vâng, rất nhiều.”

Tuy nhiên, kế hoạch giữ bất động của người mẹ và con trai dường như có tác dụng, vì con gấu dường như quan tâm nhiều hơn đến việc ăn bữa tiệc sinh nhật hơn là những người ngồi bàn dã ngoại.

Người bạn Angela Chapa của bà Macías đã ghi lại cuộc gặp gỡ và giúp dẫn dụ con gấu ra xa bàn ăn.

Người bạn nhặt một cái enchilada trong hộp Styrofoam và thu hút sự chú ý của con gấu. Video cho thấy cô ném hộp thức ăn xa bàn ăn. Con gấu đi theo thức ăn và để gia đình yên.

Sau đó, bà Macías và Santiago có thể rút lui từ từ trong khi con gấu bị phân tâm.

Gia đình đã không để cuộc gặp gỡ đáng sợ kết thúc lễ kỷ niệm, nhanh chóng thay thế những chiếc bánh tacos sinh nhật mà con gấu đã ăn mất, theo báo cáo.