Máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào các vị trí của phiến quân người Kurd tại Iraq sau vụ tấn công làm chết 1 lính và làm bị thương 4 người

(SeaPRwire) –   ANKARA, Thổ Nhĩ Kỳ (AP) — Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một loạt các cuộc không kích mới nhằm vào các vị trí của lực lượng dân quân người Kurd ở nước láng giềng Iraq vào hôm thứ ba, vài giờ sau khi một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và bốn người khác bị thương trong một cuộc tấn công ở khu vực này.

Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu tại Syria và Iraq mà họ cho là có liên quan đến Đảng Công nhân người Kurd, hay PKK, một nhóm ly khai người Kurd bị cấm đã tiến hành cuộc nổi loạn chống lại Thổ Nhĩ Kỳ từ những năm 1980.

Vào hôm thứ ba, các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công các vị trí bị nghi là của PKK ở các khu vực Metina, Zap, Hakurk, Gara và Qandil tại vùng Người Kurd tự trị ở phía bắc Iraq, theo tuyên bố của bộ. Các máy bay được cho là đã phá hủy 27 mục tiêu của PKK, bao gồm hang động, hầm ngầm và nơi trú ẩn. PKK chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào.

“Chúng tôi sẽ không để con của mình ra đi vô ích”, bộ này cho biết, ám chỉ rằng các cuộc không kích được thực hiện để đáp trả cuộc tấn công khiến một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và bốn người khác bị thương.

Tuần trước, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan đã tổ chức các cuộc họp cấp cao với người đồng cấp Fuad Hussein và các quan chức Iraq khác để thảo luận về sự hiện diện của PKK tại Iraq và các biện pháp đối phó với tổ chức này.

Tuyên bố chung do hai nước đưa ra cho biết cả hai bên “đã nhấn mạnh rằng tổ chức PKK là mối đe dọa an ninh đối với cả Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq” và sự hiện diện của tổ chức này tại Iraq “là hành vi vi phạm hiến pháp Iraq”.

PKK không bị coi là một tổ chức khủng bố tại Iraq, nhưng bị cấm tiến hành các hoạt động chống lại Thổ Nhĩ Kỳ từ lãnh thổ Iraq. Tuy nhiên, tổ chức này đã có chỗ đứng ở vùng Người Kurd tự trị tại phía bắc Iraq, nơi mà chính quyền trung ương Iraq không có nhiều ảnh hưởng.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, người dự kiến sẽ thăm Iraq vào tháng tới, cho biết nước này quyết tâm chấm dứt sự hiện diện của PKK ở Iraq vào mùa hè năm nay, ám chỉ đến một cuộc tấn công quân sự quy mô lớn có thể xảy ra trong khu vực.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.