Luật của Canada được chính phủ Trudeau phê chuẩn có thể khiến người dân bị tù chung thân vì tội diễn đạt

(SeaPRwire) –   Một đạo luật của Canada nhằm mục đích bảo vệ các nền tảng trực tuyến đang vấp phải chỉ trích vì một số người cho rằng chính phủ đang can thiệp quá đà.

Được giới thiệu vào cuối tháng trước, Đạo luật về Tác hại Trực tuyến hay Dự luật C-63 sẽ cho phép thẩm phán tuyên các bản án chung thân nếu họ cổ vũ diệt chủng.

Đạo luật này cũng cho phép một thẩm phán cấp tỉnh ra lệnh quản thúc tại gia và phạt tiền nếu có đủ cơ sở để tin rằng bị đơn “sẽ phạm” một hành vi vi phạm – một điều khoản mà chuyên gia viết bài bình luận của tờ Wall Street Journal là Michael Taube gọi chế độ này “Báo cáo Thiểu số”.

Maragaret Atwood, tác giả của tác phẩm truyện “Chuyện người hầu gái”, đã chỉ trích dự luật này là “mang phong cách Orwell”.

“Nếu báo cáo về dự luật này là đúng sự thật, thì đây hoàn toàn là Nghị định Hoàng gia từ triều đại trước. Các khả năng trả thù bằng cách vu khống + tội phạm tư tưởng thật hấp dẫn! Dự luật trực tuyến mang phong cách Orwell của Trudeau”, Atwood đã viết trên Twitter.

Còn Stephen Moore, một tác giả bảo thủ thì gọi đây là “điều luật toàn trị, phi tự do và phản Khai sáng gây sốc nhất trong hàng thập kỷ được đưa ra ở phương Tây”.

Trích dẫn ý kiến của một phát ngôn viên chính phủ, dự luật này sẽ tăng mức án tối đa đối với hành vi cổ vũ diệt chủng cụ thể từ 5 năm lên chung thân và từ 2 năm lên 5 năm nếu đưa ra cáo buộc về hành vi cố ý .

Bộ trưởng Tư pháp Arif Virani, người đã giới thiệu dự luật này nói rằng với tư cách một người cha, ông “sợ hãi trước những mối nguy rình rập trên internet đối với con mình”.

Ông lập luận rằng đã có luật quy định về tính an toàn của đồ chơi mà con ông chơi, nhưng không có luật nào “bảo vệ chiếc màn hình trước mặt con chúng ta”.

Digital đã liên lạc với văn phòng của Virani để có thêm bình luận và chúng tôi sẽ cập nhật bài viết này sau khi có thêm thông tin.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.