Liên minh châu Âu áp trừng phạt lãnh đạo Hamas Yahya Sinwar

(SeaPRwire) –   Liên minh châu Âu đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với lãnh đạo Hamas Yahya Sinwar vào thứ Ba vì vai trò của ông trong việc lập kế hoạch cho vụ thảm sát ngày 7 tháng 10 ở Israel.

Liên minh châu Âu cũng đã bổ sung Sinwar vào danh sách khủng bố của EU. Quân đội Israel đã cố gắng kể từ vụ tấn công ngày 7 tháng 10, nhưng cho đến nay vẫn chưa thành công.

“[Yahya Sinwar] bị đóng băng các khoản tiền và tài sản tài chính khác trong các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu. Cũng bị cấm cho các đơn vị EU cung cấp các khoản tiền và nguồn lực kinh tế cho ông ta,” theo tuyên bố của Liên minh châu Âu.

Một số báo cáo gần đây cho rằng Israel biết nơi ở của Sinwar, nhưng không thể không không không tấn công ông ta vì ông ta đang . Quân đội Israel đã từ chối bình luận về các báo cáo cho rằng họ biết nơi ở của nhà lãnh đạo khủng bố.

Israel tin rằng có ít nhất 133 con tin Israel và nước ngoài đang bị giam giữ ở Dải Gaza, mặc dù không rõ bao nhiêu trong số họ còn sống.

đã chiếm đoạt khu phức hợp riêng tư của Sinwar ở Dải Gaza vài tuần trước, nhưng cho biết nhà lãnh đạo đã từ lâu rời khỏi nơi ở.

Sinwar được cho là đã chạy trốn khỏi nhà mình để tìm nơi an toàn hơn trong mạng lưới đường hầm rộng lớn của Hamas nằm dưới các thành phố lớn của Dải Gaza.

Một số con tin đã được thả cho biết họ gặp Sinwar vài ngày sau khi bị đưa từ Israel sang Dải Gaza.

“Sinwar ở với chúng tôi ba-bốn ngày sau khi chúng tôi đến đó,” , 85 tuổi, nói với tờ báo tin tức Davar. “Tôi hỏi ông ta làm sao mà không xấu hổ khi làm những chuyện như vậy với những người trong nhiều năm ủng hộ hòa bình? Ông ta không trả lời. Ông ta im lặng.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.