Lễ hội vũ điệu gấu ở Romania thu hút du lịch toàn cầu hàng năm

(SeaPRwire) –   Một thị trấn công nghiệp nhỏ có thể trông có vẻ không phải là điểm đến du lịch hấp dẫn, nhưng Comanesti là nơi hàng ngàn du khách từ xa như Nhật Bản chọn để dành một phần thời gian nghỉ lễ mùa đông.

Họ tụ họp ở đây để xem một sự kiện hàng năm phát sinh từ một truyền thống cổ xưa hàng ngàn năm ở vùng Moldavia: Những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em mặc áo da gấu, tổ chức thành bầy, diễu hành và nhảy múa theo âm thanh động của trống ở nhiều hàng răng nanh và móng vuốt.

Lễ hội Gấu Nhảy, như tập tục này đã trở thành, bắt đầu vào những ngày và kết thúc với màn trình diễn hoành tráng ở Comanesti vào ngày 30 tháng 12. Một số “gấu” đùa cợt gầm gừ hoặc mô phỏng tấn công khán giả.

Da gấu mà các vũ công mặc, có thể nặng tới 50 kg, được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác. Các bầy gấu cẩn thận bảo quản phương pháp họ sử dụng để giữ da gấu trong tình trạng tốt và sẵn sàng mặc vào năm sau.

Một trong những nhóm được thành lập là Bầy Gấu Sipoteni, đặt tên theo một khu phố của Comanesti, nơi người sáng lập của nó, Costel Dascalu, sinh ra. Nó có tới 120 thành viên, một số người bắt đầu tham gia từ 3 tuổi.

“Con cái tôi, Amalia và David, đã ở trong bầy rồi,” Dascalu nói, người 8 tuổi khi lần đầu nhảy múa mặc da gấu khi Rumani vẫn còn là chế độ cộng sản. Lúc đó, ông nhớ lại, đó là một điều kiện ít hơn, với những “gấu” chỉ ghé thăm nhà riêng xung quanh Giáng sinh.

Người dân địa phương nói phong tục này có từ , khi người ta tin rằng động vật hoang dã bảo vệ con người khỏi rủi ro và nguy hiểm. Những con gấu nhảy, do đó, đến nhà người dân và gõ cửa cho may mắn và năm mới an lành.

Trong khi chụp ảnh chung, các thành viên của Bầy Gấu Sipoteni chia sẻ với The Associated Press một số lý do của họ để đảm bảo rằng nghi lễ tiếp tục.

Bảo tồn truyền thống là một chủ đề lặp đi lặp lại. Nhưng một số thành viên bầy nói rằng họ có cảm giác phấn khích khi mặc da thú, nhảy múa theo nhịp trống bộ lạc và giao tiếp với những người trẻ khác trong đời thực thay vì trực tuyến. Nhiều người nói rằng họ cảm thấy mình ngắn hẳn thành tinh thần của một con gấu.

“Tôi cảm thấy được giải phóng, Con gấu giải phóng linh hồn chúng ta,” Maria, người tham gia Bầy Gấu Sipoteni từ năm 5 tuổi và bây giờ 22 tuổi, nói. “Tôi cũng kết nối với người cha đã khuất của mình đã giới thiệu tôi với truyền thống 17 năm trước.”

Người dân hạnh phúc khi truyền thống tiếp tục khi khu vực mất đi phần lớn dân số bắt đầu từ những năm 1990, khi nhiều người rời đi để tìm việc ở Tây Âu sau sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản.

Một phụ nữ 35 tuổi, Marian, trở lại mỗi năm từ nước ngoài để nhảy múa với bầy cô tham gia từ năm 6 tuổi.

“Tôi hy vọng con cái chúng ta sẽ khiến phong tục độc đáo này tồn tại mãi mãi,” cô nói. “Tôi có thể tưởng tượng từ bỏ bất cứ điều gì, nhưng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ việc làm điều này”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.