Lãnh đạo Iran buộc tội cuộc không kích của Israel đã giết chết thành viên cao cấp của Vệ binh Cách mạng

(SeaPRwire) –   Iran cáo buộc Israel đã tấn công bằng tên lửa ở ngoại ô Damascus ở Syria vào thứ Hai tuần trước, khiến một cố vấn cấp cao trong Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran thiệt mạng.

Reuters đưa tin rằng ba nguồn an ninh xác nhận cái chết của Sayyed Razi Mousavi, người chịu trách nhiệm phối hợp một liên minh quân sự giữa Iran và Syria.

Đài truyền hình quốc gia Iran đã cắt đứt chương trình phát sóng để thông báo cái chết của Mousavi và mô tả ông là một trong những cố vấn lâu năm nhất cho Vệ binh Cách mạng.

Thông báo cho biết rằng Mousavi đã đi cùng Qassem Soleimani, người đứng đầu lực lượng tinh nhuệ Quds của Vệ binh, người đã chết trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ ở Iraq vào năm 2020.

Hossein Akbari, Đại sứ Iran tại Damascus, đã nói với đài truyền hình quốc gia rằng người quá cố Mousavi đang làm việc như một nhà ngoại giao tại đại sứ quán, thêm rằng ông đã bị Israel giết chết sau khi trở về nhà từ công việc.

Vụ ám sát là một minh chứng cho sự yếu kém của Israel, theo Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.

“Hành động này là dấu hiệu cho sự bất lực và yếu kém của chế độ Zion thế lực trong khu vực mà chắc chắn nó sẽ phải trả giá”, Raisi được trích dẫn nói.

Nhấn mạnh với Raisi, Vệ binh Cách mạng cũng nói rằng Israel sẽ phải trả giá vì đã giết chết cố vấn.

“Chế độ xâm lược và dã man Zion sẽ phải trả giá cho tội ác này”, Vệ binh Cách mạng nói trong một tuyên bố cung cấp cho đài truyền hình quốc gia.

Nasser Kanaani, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, đã nói với đài truyền hình quốc gia rằng “Iran có quyền thực hiện các biện pháp cần thiết để đáp trả hành động này vào thời điểm và địa điểm phù hợp.”

Quân đội Israel vẫn chưa bình luận ngay về cái chết của Mousavi.

Các cuộc tấn công nhắm vào các mục tiêu liên quan đến Iran ở Syria bởi Israel không phải là điều mới và đã diễn ra trong nhiều năm.

Iran tuyên bố vào đầu tháng này rằng các cuộc không kích của Israel đã khiến hai thành viên của Vệ binh Cách mạng tử vong ở Syria, những người cũng đóng vai trò cố vấn quân sự.

Reuters đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.