Làng Nhật Bản sẽ xây màn hình che khuất tầm nhìn đối với núi Phú Sĩ nhằm ngăn cản du khách

(SeaPRwire) –   Thị trấn Fujikawaguchiko đã đủ với khách du lịch.

Nổi tiếng với một số địa điểm chụp ảnh cảnh quan tuyệt đẹp có thể chụp được góc nhìn gần như hoàn hảo của biểu tượng núi Phú Sĩ nổi tiếng của Nhật Bản, thị trấn vào thứ Ba bắt đầu xây dựng một màn hình đen lớn trên một đoạn vỉa hè để che khuất tầm nhìn của ngọn núi. Lý do: hành vi sai trái của khách du lịch nước ngoài.

“Kawaguchiko là một thị trấn được xây dựng dựa trên du lịch, và tôi chào đón nhiều du khách, và thị trấn cũng chào đón họ, nhưng có nhiều điều liên quan đến cách ứng xử của họ khiến tôi lo ngại,” bà Michie Motomochi, chủ quán cà phê phục vụ đồ ngọt truyền thống Nhật Bản “ohagi” gần điểm chụp ảnh sắp bị che khuất nói.

Motomochi đề cập đến vấn đề vứt rác bừa bãi, vượt đường mà không quan sát giao thông đông đúc, không chấp hành đèn giao thông, xâm phạm vào bất động sản tư nhân. Bà không buồn – 80% khách hàng của bà là du khách nước ngoài và số lượng của họ đã tăng vọt sau khi Nhật Bản mở cửa biên giới sau hai năm đóng cửa vì đại dịch.

Khu phố của bà đột nhiên trở nên nổi tiếng khoảng hai năm trước, dường như sau khi một bức ảnh chụp từ một góc đặc biệt cho thấy núi Phú Sĩ nằm phía sau một cửa hàng tiện lợi địa phương, như thể nó đang ngồi trên đó, trở thành hiện tượng mạng xã hội được biết đến với cái tên “Núi Phú Sĩ Lawson”, theo lời các quan chức thị trấn.

Hầu hết du khách nước ngoài kể từ đó đã đổ xô đến khu vực nhỏ hẹp này, gây ra làn sóng lo ngại và phàn nàn từ cư dân về việc du khách chắn lối đi hẹp, chụp ảnh giữa đường bận rộn hoặc đi vào sân của hàng xóm, theo lời các quan chức.

Ở châu Âu, lo ngại về du khách đông đúc làm cho các thành phố lịch sử quá tải dẫn đến Venice tuần trước ra mắt một hệ thống thu phí 5,35 USD cho khách du lịch đến tham quan một ngày. Cơ quan chức năng hy vọng điều này sẽ ngăn chặn du khách đến vào các ngày đông đúc và khiến thành phố trở nên dễ sống hơn đối với cư dân đang suy giảm.

Fujikawaguchiko đã thử các phương pháp khác: biển báo khuyến cáo du khách không chạy vào đường và sử dụng lối đi dành cho người đi bộ được chỉ định bằng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Thái và tiếng Hàn, thậm chí thuê bảo vệ điều tiết đám đông. Nhưng không có tác dụng.

Lưới mạng đen, khi hoàn thành vào giữa tháng Năm, sẽ cao 8,2 feet và dài 65,6 feet, và gần như che khuất hoàn toàn tầm nhìn của núi Phú Sĩ, theo lời các quan chức.

Hàng chục du khách tụ tập vào thứ Ba để chụp ảnh mặc dù núi Phú Sĩ không nhìn thấy do thời tiết âm u.

Anthony Hok, từ Pháp, cho rằng việc lắp đặt màn hình là quá phản ứng quá mức so với vấn đề không lớn. “Giải pháp quá lớn cho vấn đề không nghiêm trọng, ngay cả khi du khách gây rối. Trông nó không đúng với tôi,” anh nói. Chàng trai 26 tuổi đề nghị lắp đặt rào chắn đường cho an toàn thay vì che khuất tầm nhìn để chụp ảnh.

Tuy nhiên, Helen Pull, 34 tuổi, du khách từ Vương quốc Anh, có cảm thông với mối quan tâm của người dân địa phương. Khi du lịch Nhật Bản trong vài tuần qua, cô đã chứng kiến du lịch “thực sự tăng mạnh ở Nhật Bản so với những gì chúng tôi đã thấy.”

“Tôi có thể hiểu tại sao mọi người sống và làm việc ở đây có thể muốn làm gì đó về vấn đề này,” cô nói, lưu ý rằng nhiều người vẫn chụp ảnh ngay cả khi núi Phú Sĩ không nhìn thấy. “Đó là sức mạnh của mạng xã hội.”

Số lượng du khách nước ngoài đổ xô đến Nhật Bản kể từ khi mở cửa biên giới sau đại dịch, một phần do đồng yen yếu đi.

Năm ngoái, Nhật Bản đón hơn 25 triệu du khách, và số lượng năm nay dự kiến sẽ vượt mức gần 32 triệu, kỷ lục trước đại dịch năm 2019, theo Tổ chức Xúc tiến Du lịch Quốc gia Nhật Bản. Và chính phủ Nhật Bản muốn thu hút nhiều du khách hơn nữa.

Trong khi du lịch bùng nổ đã giúp ngành công nghiệp, nó cũng gây ra phàn nàn từ cư dân tại các điểm du lịch nổi tiếng như Kyoto và Kamakura. Gần đây, một ngôi đền nổi tiếng ở Kyoto quyết định đóng cửa một số hẻm nhỏ là bất động sản tư nhân.

Người dân địa phương không chắc chắn về việc phải làm gì.

Motomochi nói bà không thể tưởng tượng màn hình đen có thể kiểm soát được lượng người trên lối đi hẹp cho người đi bộ và đường bên cạnh nó ra sao.

Yoshihiko Ogawa, người điều hành cửa hàng gạo truyền thống hơn nửa thế kỷ ở khu vực Fujikawaguchiko, nói tình trạng quá tải trở nên tồi tệ hơn trong vài tháng qua, với du khách tụ tập từ khoảng 4-5 giờ sáng và nói to. Đôi khi anh gặp khó khăn khi đưa xe vào hoặc ra khỏi garage.

“Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phải đối mặt với tình huống như thế này,” Ogawa nói, thêm rằng anh không chắc liệu giải pháp có thể là gì. “Tôi đoán chúng ta chỉ cần quen với điều đó.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.