Lái xe ở Ý có thể đã bị ốm đau, cơ quan chức năng nói

Các nhà chức trách Ý đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn kinh hoàng của một chiếc xe buýt chở khách du lịch nước ngoài ở ngoại ô Venice làm 21 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em, và làm bị thương 15 người khác vào tối thứ Ba.

Chiếc xe buýt điện lao qua lan can và rơi xuống từ một cầu vượt vào cuối buổi tối thứ Ba ở khu Mestre, rơi xuống đất hơn 10 mét và bốc cháy.

Năm công dân Ukraine, một người Đức và tài xế xe buýt người Ý là những người thiệt mạng, ông Michele Di Bari, đại diện của Bộ Nội vụ tại địa phương, cho biết vào thứ Tư. Ông không bình luận về quốc tịch của những người khác thiệt mạng.

Tai nạn xảy ra ngay trước 8:00 tối (1800 GMT) trên một con đường thẳng và thường rất đông đúc, nối liền Mestre với trung tâm lịch sử của Venice và chạy song song với một tuyến đường sắt.

“Chúng tôi cho rằng tài xế có thể đã bị ốm,” Chủ tịch khu vực Veneto Luca Zaia nói với đài Rtl 102.5. Lời khai của nhân chứng và hình ảnh từ camera giám sát có thể cung cấp thêm manh mối, ông nói thêm.

Bốn công dân Ukraine khác, hai người Tây Ban Nha, hai người Áo, một người Đức, một người Croatia và một người Pháp cũng nằm trong số những người bị thương trong vụ tai nạn, ông Di Bari cho biết. Chiếc xe buýt đang chở các du khách trở lại một khu cắm trại gần đó ở Marghera sau một ngày tham quan Venice.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã phát biểu trên truyền hình Ý vào thứ Tư để bày tỏ lời chia buồn tới gia đình của tất cả các nạn nhân.

‘Lấy con gái tôi’

Những người sống gần đó cho biết họ đã nghe một tiếng nổ lớn và đã chạy tới hiện trường để cố gắng giúp đỡ.

“Có một phụ nữ nói tiếng Anh và khóc. Trong khi tôi kéo cô ấy ra, cô ấy nói “lấy con gái tôi, lấy con gái tôi,” Godstime Erheneden, quê gốc Nigeria, kể lại với tờ Corriere della Sera.

“Đó là một đứa trẻ nhỏ, tôi nghĩ cô bé được hai tuổi. Cô bé bất tỉnh và tôi nghĩ cô bé đã chết. Tôi rất đau khổ, cô bé cùng độ tuổi với con trai tôi,” anh nói thêm.

Kiểm tra biển số cho thấy xe buýt là một phương tiện điện do một nhà sản xuất Trung Quốc sản xuất. Xác chiếc xe vẫn đang được theo dõi các nguy cơ cháy do pin của nó, lính cứu hỏa cho biết vào thứ Tư.

Giám đốc công ty vận hành chiếc xe buýt, Massimo Fiorese, nói với Corriere della Sera rằng ông đã xem đoạn video ghi lại những khoảnh khắc trước khi xảy ra tai nạn.

Nó cho thấy chiếc xe buýt tầng một giảm tốc độ và dường như “gần như dừng lại” khi nó lao qua lan can và rơi xuống, ông nói.

“Tôi nghĩ tài xế đã bị bệnh, bởi vì nếu không tôi không thể giải thích được,” Fiorese nói thêm, cho biết tài xế đã bắt đầu ca làm việc của mình chưa đầy hai giờ trước khi xảy ra tai nạn.

Hình ảnh từ hiện trường tai nạn cho thấy cầu vượt được trang bị một lan can kim loại cũ, tương đối mỏng, thay vì các phiên bản bê tông mới, chắc chắn hơn.

Những bông hoa vàng đã được buộc vào lan can bị biến dạng vào thứ Tư và hiện trường được phong tỏa phía sau các khối bê tông.