Kuwait đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử thứ 4 trong nhiều năm để nỗ lực chấm dứt bế tắc chính trị

(SeaPRwire) –   DUBAI, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (AP) — tổ chức bầu cử quốc gia vào thứ năm lần thứ tư trong nhiều năm khi quốc gia giàu dầu mỏ này tìm cách thoát khỏi bế tắc chính trị đã tồn tại từ lâu.

Quốc hội được bầu của quốc gia vùng Vịnh Ba Tư có nhiều quyền hơn hầu hết ở thế giới Ả Rập, nhưng từ lâu đã bất đồng với chính phủ do hoàng gia bổ nhiệm.

Đây là cuộc bầu cử đầu tiên kể từ khi, 83 tuổi, lên nắm quyền sau cái chết của người anh cùng cha khác mẹ của mình vào tháng 12. Vị Tiểu vương mới đã giải tán quốc hội vào tháng 2 sau khi một nhà lập pháp được cho là đã xúc phạm ông.

Các cử tri sẽ lựa chọn trong số 200 ứng cử viên để lấp đầy 50 ghế trong quốc hội. Không có đảng phái chính trị.

Những tranh chấp chính trị trong nước đã siết chặt Kuwait trong nhiều năm — bao gồm cả những thay đổi đối với hệ thống phúc lợi — khiến vương quốc này không thể gánh nợ. Điều đó dẫn đến việc ngân khố không còn đủ để chi trả cho tiền lương khu vực công quá mức, mặc dù tạo ra khối tài sản khổng lồ từ trữ lượng dầu mỏ.

Quốc hội đã nhiều lần bị giải tán sau khi không thể tiến hành.

Năm ngoái, Tòa án Hiến pháp của Kuwait đã hủy bỏ một sắc lệnh năm 2022 lật ngược một sắc lệnh hủy bỏ khác như vậy. Tiểu vương quá cố của đất nước sau đó lại hủy bỏ quốc hội đó và tổ chức bầu cử cho một quốc hội mới vào mùa hè năm ngoái, cuộc bầu cử đã bị hủy với quyết định vào tháng 2.

Kuwait, một quốc gia có khoảng 4,2 triệu dân, nhỏ hơn một chút so với tiểu bang New Jersey của Hoa Kỳ, có trữ lượng dầu mỏ lớn thứ sáu thế giới.

Kuwait là đồng minh kiên định của Hoa Kỳ kể từ khi quân đội Hoa Kỳ trục xuất các lực lượng chiếm đóng Iraq của Saddam Hussein. Kuwait đóng quân khoảng 13.500 quân Mỹ, cũng như sở chỉ huy tiền phương của Quân đội Hoa Kỳ tại Trung Đông.

Kuwait là quốc gia duy nhất trong số các quốc gia Ả Rập vùng Vịnh có một quốc hội được bầu cử dân chủ, cơ quan này thực hiện một số biện pháp kiềm chế đối với gia đình cầm quyền — tuy nhiên, gia đình này bổ nhiệm chính phủ và có thể giải tán hội đồng theo ý muốn.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.