Kim Jong Un yêu cầu lãnh đạo quân sự huy động phương tiên mạnh nhất để tiêu diệt kẻ thù, bao gồm Mỹ: báo cáo

(SeaPRwire) –   Nhà độc tài Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã yêu cầu các nhà lãnh đạo quân sự huy động những phương tiện mạnh nhất để tiêu diệt kẻ thù, bao gồm Mỹ: báo cáo

Kim Jong Un đã nói với các nhà lãnh đạo quân sự trong một cuộc họp vào Chủ nhật rằng họ phải huy động những phương tiện mạnh nhất để tiêu diệt Hàn Quốc và Mỹ nếu bất kỳ nước nào lựa chọn chiến tranh, theo báo cáo của phương tiện truyền thông nhà nước.

Kim cảnh báo các nhà lãnh đạo về những nguy hiểm của một cuộc đối đầu vũ trang đang trở nên thực tế trên bán đảo Triều Tiên.

Ông đổ lỗi cho các cuộc tập trận của Mỹ và các kẻ thù khác, điều này sẽ buộc Bắc Triều Tiên phải “sắc bén thanh kiếm” để bảo vệ mình.

“Nếu họ chọn đối đầu quân sự và châm lửa, chúng tôi phải huy động tất cả những phương tiện mạnh nhất…để đánh một đòn quyết định và hoàn toàn tiêu diệt họ,” Kim được trích dẫn nói bởi Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA).

Nhà độc tài đã tổ chức các nhà lãnh đạo quân sự cấp cao tại trụ sở Đảng Lao động cầm quyền để công nhận và chúc mừng những thành tựu của họ trong năm 2023, KCNA cho biết.

Kim cũng tham dự một buổi hòa nhạc khuya để ăn mừng năm mới, KCNA thêm.

Phương tiện truyền thông nhà nước đã báo cáo vào thứ Bảy rằng mục tiêu năm mới của Kim Jong Un là phát triển thêm vật liệu hạt nhân và phóng ba vệ tinh quân sự nữa vào năm 2024.

Mục tiêu tối hậu của ông là có “khả năng đáp trả chiến tranh vượt trội,” Kim nói.

Bắc Triều Tiên đã làm việc khẩn trương trong năm qua để tăng cường hợp tác với các đồng minh khu vực Nga và Mỹ.

Kim đã liên lạc với cả Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ – để gặp Tổng thống Mỹ trực tiếp, nhà lãnh đạo tối cao đã làm một chuyến đi bất thường ra ngoài nước bằng tàu hỏa.

Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Bắc Triều Tiên đã tụ tập tại Bình Nhưỡng tuần trước cho cuộc họp toàn thể nhiều ngày để rà soát chính sách dẫn vào năm mới.

Trong khi nhà lãnh đạo tối cao của Bắc Triều Tiên thường được mong đợi sẽ đưa ra bài phát biểu năm mới cho người dân, Kim đã trình bày bài phát biểu tổng kết năm tại các cuộc họp ủy ban kể từ năm 2020.

Bắc Triều Tiên đã gia tăng sự hung hăng trong suốt năm 2023, phóng tên lửa đạn đạo xuống biển xung quanh Nhật Bản và đe dọa trả đũa các cuộc tập trận quân sự của Mỹ.

Anders Hagstrom và Reuters đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.