Kim Jong Un thừa nhận thiếu ‘những nhu yếu phẩm cơ bản’ là ‘vấn đề chính trị nghiêm trọng’ ở Bắc Triều Tiên

(SeaPRwire) –   Ông trùm của Triều Tiên đã thừa nhận rằng điều kiện sống cơ bản kém là “vấn đề chính trị nghiêm trọng” ở Bắc Triều Tiên.

nói trong một bài phát biểu vào thứ Năm tại một cuộc họp của Đảng Lao động Triều Tiên rằng khoảng cách chất lượng sống giữa nông thôn và thành thị phải được giải quyết.

“Ngày nay, thất bại trong việc cung cấp cho người dân ở các khu vực địa phương các nhu cầu sống cơ bản bao gồm gia vị, lương thực và hàng tiêu dùng đã nổi lên như một vấn đề chính trị nghiêm trọng mà Đảng và chính phủ của chúng tôi không bao giờ có thể né tránh”, ông trùm nói với hội nghị, theo Cơ quan Tin tức Trung ương Triều Tiên.

yêu cầu bất kỳ quan chức chính phủ nào ngồi yên khi chất lượng sống suy giảm phải “thừa nhận mà không nói lời nào hoặc biện minh” rằng họ không thể thực hiện chương trình nghị sự của Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo tối cao đã nói trong một loạt các tuyên bố rộng rãi và phức tạp khi than thở về việc đối xử với cộng đồng nông thôn nghèo khó.

Ông nói với các thành viên Đảng Lao động, “Khi chúng ta hiện đang trong quá trình thực hiện một sự thay đổi lớn cho dự án phát triển nông thôn, đã được nêu lên trước đây, thông qua một cuộc đấu tranh lớn, nhận thức rõ tầm quan trọng và tính cấp bách của việc xây dựng một lý tưởng nông thôn xã hội chủ nghĩa mới trong ánh sáng của yêu cầu của giai đoạn chuyển tiếp để mở ra một giai đoạn phát triển toàn diện xã hội chủ nghĩa, việc thực hiện và tuân thủ nghiêm ngặt phát triển tổng thể của công nghiệp khu vực, một mặt trận và một giai đoạn cách mạng lớn khác là khó hơn nói”, ông nói theo Cơ quan Tin tức Trung ương Triều Tiên.

Bài phát biểu đến Đảng là một khoảnh khắc hiếm hoi của sự thành thật nội bộ đối với chế độ, thường có xu hướng ca ngợi những tuyên bố khả nghi về quản trị tốt và phúc lợi xã hội.

Bắc Triều Tiên vẫn là một trong những nước nghèo nhất thế giới do quản lý kinh tế kém và các lệnh trừng phạt thương mại quốc tế rộng rãi đối với giao dịch của nó.

“Bắc Triều Tiên đã tập trung nguồn lực của mình vào Bình Nhưỡng để bảo đảm sự hỗ trợ cho chế độ trong dân số cốt lõi của nó. Nhưng nguồn lực đã trở nên khan hiếm hơn trong bối cảnh các lệnh trừng phạt tiếp tục,” một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói theo Cơ quan Thông tấn Yonhap.

Bắc Triều Tiên dường như đã chấm dứt mọi chiến dịch thống nhất ngay cả trên bề mặt với Hàn Quốc trong những tuần gần đây, tuyên bố kết thúc mọi nỗ lực thống nhất.

Chế độ của ông Kim đã trích dẫn các cuộc tập trận quân sự gần biên giới đất nước và áp lực được áp dụng để đáp trả các cuộc thử nghiệm máy bay không người lái có khả năng hạt nhân của Bắc Triều Tiên là lý do cho sự chấm dứt.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.