Kim Jong Un hứa sẽ ‘phản công chí mạng’ vào mọi thế lực thù địch, phớt lờ yêu cầu hợp tác của Biden

(SeaPRwire) –   Tuần này, Kim Jong Un đã nói với một cuộc họp của các quan chức quân sự rằng sẽ huy động một cuộc tấn công áp đảo vào bất kỳ kẻ thù giả định nào, bất chấp yêu cầu hợp tác của Tổng thống Biden.      

Theo Yonhap News Agency đưa tin, vào thứ Tư, Kim đưa ra những tuyên bố khi phát biểu tại Đại học Chính trị và Quân sự Kim Jong-il, và ông này đã chuẩn bị “đòn chí tử” cho các đối thủ.

“[Kim Jong Un] cho biết rằng bây giờ là thời điểm chuẩn bị cho chiến tranh kỹ lưỡng hơn bao giờ hết và rằng CHDCND Triều Tiên nên chuẩn bị vững chắc và hoàn hảo hơn cho một cuộc chiến chắc chắn phải giành chiến thắng, không chỉ vì một cuộc chiến có thể xảy ra.” phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin.

“CHDCND Triều Tiên” là viết tắt của “Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên”, tên chính thức của quốc gia này.

Theo phương tiện truyền thông nhà nước đưa tin, Kim Jong Un cho biết: “Một luật bất biến cho chiến thắng trong chiến tranh là vô hiệu hóa sự vượt trội về quân số, quân sự và kỹ thuật của kẻ thù bằng cách vượt trội về tư tưởng và phương pháp chiến tranh”.

Có thông tin cho rằng ông đã nói thêm rằng “bây giờ là thời điểm chuẩn bị cho chiến tranh kỹ lưỡng hơn bao giờ hết và rằng CHDCND Triều Tiên nên chuẩn bị vững chắc và hoàn hảo hơn cho một cuộc chiến, cuộc chiến chắc chắn phải giành thắng lợi, không chỉ vì một cuộc chiến có thể xảy ra.”

Giọng điệu hung hăng của nhà độc tài đã dập tắt mọi triển vọng hạ nhiệt căng thẳng gia tăng giữa Triều Tiên, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Vào thứ Tư, từ Nhà Trắng, Tổng thống Biden đã kêu gọi Kim Jong Un chấp nhận đề xuất của Nhật Bản về các cuộc đàm phán quốc tế.

Biden cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh cơ hội để các đồng minh của chúng tôi bắt đầu đối thoại với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên” tại cuộc họp báo chung với Kishida. “Như tôi đã nói nhiều lần, chúng tôi sẵn sàng đối thoại không có điều kiện tiên quyết với CHDCND Triều Tiên”.

“Cơ hội cho cuộc thảo luận với Triều Tiên là rộng mở”, Kishida cho biết tại cùng một cuộc họp báo. “Việc thiết lập mối quan hệ có ý nghĩa giữa Nhật Bản và Triều Tiên vì lợi ích của cả Nhật Bản và Triều Tiên và có thể có lợi rất lớn cho hòa bình và ổn định trong khu vực.”

Trong những tháng gần đây, Triều Tiên đã có lập trường quốc tế gay gắt hơn bình thường, từ bỏ mục tiêu mang tính biểu tượng là thống nhất với Hàn Quốc và tuyên bố nước láng giềng phía nam là “kẻ thù chính” và “kẻ thù chủ yếu” của mình.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.