Israel sẽ tự vệ chống lại cáo buộc diệt chủng do Nam Phi đệ trình lên tòa án quốc tế

(SeaPRwire) –   Một quan chức nói rằng Israel sẽ bảo vệ mình chống lại cáo buộc diệt chủng do Nam Phi đệ trình lên tòa án quốc tế.

Eylon Levy, một quan chức trong văn phòng thủ tướng Israel, vào thứ Ba đã buộc tội Nam Phi “cung cấp che chở chính trị và pháp lý” cho cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 của Hamas mà đã kích hoạt cuộc chiến của Israel chống lại nhóm vũ trang này.

“Nhà nước Israel sẽ xuất hiện trước Tòa án Công lý Quốc tế tại Hà Lan để phủ nhận cáo buộc máu lửa vô căn cứ của Nam Phi,” Levy nói.

Nam Phi đã khởi xướng vụ án vào thứ Sáu tại tòa án tối cao của Liên Hợp Quốc, buộc tội Israel diệt chủng người Palestine ở Gaza và yêu cầu tòa án ra lệnh cho Israel ngừng các cuộc tấn công của mình.

Israel bác bỏ các vụ án quốc tế chống lại nó là không công bằng và thiên vị và hiếm khi hợp tác. Phản ứng của Israel cho thấy chính phủ đang xem xét vụ án nghiêm túc.

Các cuộc chiến đấu ác liệt được báo cáo ở thành phố Khan Younis phía nam Gaza vào thứ Ba, một ngày sau khi Israel nói rằng đang rút lui hàng ngàn binh sĩ khỏi các khu vực khác trong một chuyển biến tiềm năng xa khỏi các hoạt động không quân và mặt đất quy mô lớn đã tàn phá khu tự trị Hamas.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã quyết tâm tiếp tục cuộc chiến cho đến khi Hamas bị đánh bại và hơn 100 con tin vẫn bị nhóm vũ trang này giam giữ ở Gaza được giải cứu, nói rằng cuộc chiến có thể kéo dài nhiều tháng nữa.

Nhưng trước chuyến thăm khu vực của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Israel đang phải đối mặt với áp lực quốc tế ngày càng tăng để thu hẹp hoạt động quân sự đã khiến gần 22.000 người Palestine thiệt mạng. Blinken đã kêu gọi Israel phải làm nhiều hơn để bảo vệ thường dân Palestine.

Hội đồng Chiến tranh của Israel dự kiến sẽ họp vào chiều thứ Ba, văn phòng của Netanyahu cho biết. Chương trình nghị sự báo cáo bao gồm thảo luận về các sắp xếp sau chiến tranh ở Gaza, một vấn đề cực kỳ gây tranh cãi trong xã hội Israel. Cho đến nay, Netanyahu vẫn chưa trình bày bất kỳ kế hoạch nào bất chấp các yêu cầu lặp đi lặp lại của Mỹ.

Tin tức về việc rút quân được đưa ra trong khi Tòa án Tối cao Israel đã bác bỏ một thành phần then chốt của kế hoạch cải cách tư pháp gây tranh cãi của Netanyahu, điều này đã chia rẽ sâu sắc người Israel và đe dọa sự sẵn sàng của quân đội trước cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 của Hamas.

Quyết định này dường như đã gây ra cú đánh chí tử cho kế hoạch cải cách tư pháp.

Medina nói rằng quyết định của Tòa án Tối cao bác bỏ một thành phần then chốt của các thay đổi đề xuất khiến tòa án khó có thể cho phép những thay đổi khác.

Liên minh của Netanyahu có thể đề xuất một phiên bản được làm loãng, nhưng nó sẽ phải được quốc hội thông qua, một quá trình sẽ mở ra những chia rẽ sâu sắc trong xã hội Israel và tạo ra thêm sự tức giận đối với thủ tướng, người đã bị nhiều người trách móc vì đã không ngăn chặn được cuộc tấn công ngày 7 tháng 10.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.