Israel đe dọa tấn công trực tiếp Iran nếu Tehran phát động đòn tấn công ‘từ lãnh thổ của mình’

(SeaPRwire) –   Ngoại trưởng Israel đã chỉ trích Iran ngày thứ tư, cảnh báo đất nước này rằng Israel sẽ đáp trả bằng cách trực tiếp tấn công các mục tiêu của Iran nếu Iran phát động một cuộc tấn công vào Israel từ trong lãnh thổ của mình.

Bộ trưởng Israel Katz đã đưa ra cảnh báo sau khi Lãnh tụ tối cao của Iran, Ayatollah Ali Khamenei một lần nữa đe dọa sẽ trả đũa cuộc không kích đã giết chết một số quan chức quân sự cấp cao của Iran ở Syria vào tuần trước.

“Nếu Iran tấn công từ lãnh thổ của mình, Israel sẽ đáp trả và tấn công tại Iran”, Katz phát biểu trong một bài đăng trên X.

Iran từ lâu đã thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào Israel, nhưng thông thường họ làm vậy thông qua các nhóm khủng bố được ủy quyền như Hamas, Hezbollah và Houthis. Sẽ là một sự leo thang lớn trong cuộc xung đột nếu Iran trực tiếp tấn công Israel, và tương tự như vậy nếu Israel tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Iran.

Cuộc trao đổi đe dọa giữa Israel là dấu hiệu mới nhất cho thấy cuộc chiến của Israel chống lại Hamas có thể bùng phát thành một cuộc xung đột khu vực, điều mà Hoa Kỳ đã tìm cách tránh.

Mặc dù Hoa Kỳ vẫn là đồng minh kiên định của Israel, nhưng có một sự rạn nứt ngày càng lớn giữa chính quyền Tổng thống Biden và chính phủ của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Biden chỉ trích các kế hoạch hiện tại của Netanyahu cho cuộc chiến ở Gaza là một “sai lầm” trong một cuộc phỏng vấn với Univision được công bố vào tối thứ ba.

“Tôi nghĩ rằng những gì ông ấy đang làm là một sai lầm”, Biden nói với hãng tin. “Tôi không đồng ý với cách tiếp cận của ông ấy.”

Những lời chỉ trích của Biden chủ yếu liên quan đến thương vong của dân thường ở Gaza, những người tử vong mà Israel khẳng định họ đang làm mọi cách có thể để ngăn chặn.

Những người Dân chủ trong Quốc hội đã đi xa hơn để ngăn chặn việc cung cấp vũ khí cho Israel trừ khi họ làm mọi cách có thể để hạn chế thương vong của dân thường trên chiến trường. Tháng trước, Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer, D-N.Y. kêu gọi Israel tổ chức các cuộc bầu cử mới để thay thế Netanyahu, điều này đã gây ra phản ứng dữ dội từ các quan chức Israel.

‘Louis Casiano đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.