Israel công bố ngăn chặn âm mưu lớn của Iran vận chuyển vũ khí tới Palestine

(SeaPRwire) –   Thứ hai, Israel tuyên bố các lực lượng đã ngăn chặn một chiến dịch lớn của Iran nhằm tuồn vũ khí cho Palestine ở Bờ Tây.

Một cuộc điều tra về điệp viên Hezbollah và Iran nổi tiếng, Munir Makdah, cuối cùng đã phát hiện ra âm mưu buôn lậu. IDF và ISA cho biết trong một tuyên bố chung rằng Makdah đã làm việc để tuyển dụng “các điệp viên ở Judea và Samaria để thực hiện các vụ tấn công”.

“Trong những tháng gần đây, các điệp viên Iran đã cố gắng đưa vũ khí, bao gồm cả vũ khí tối tân có nguồn gốc từ Iran, vào Judea và Samaria với ý định thực hiện các hành vi khủng bố chống lại Israel”, tuyên bố cho biết.

“Chiến dịch này đã bị ISA và IDF phát hiện và ngăn chặn trong khi điều tra những kẻ bị giam giữ đã cố gắng tấn công các mục tiêu của Israel. Cuộc điều tra tiết lộ thông tin về các hoạt động hiện tại của Munir Makdah, một cư dân Ain al-Hilweh ở Lebanon, gốc Palestine, trong nhiều năm vẫn được biết đến là một điệp viên của cả Hezbollah và Vệ binh Cách mạng Iran, vẫn tiếp tục cố gắng thực hiện các vụ tấn công”, tuyên bố tiếp tục cho biết.

“Trong chiến dịch ISA chống lại Munir Makdah, một lượng lớn vũ khí tối tân đã được đưa lậu vào Judea và Samaria đã bị tịch thu”, tuyên bố nói thêm.

Các cơ quan Israel cho biết kho vũ khí đã tịch thu bao gồm 2 lần nổ mảnh ngoại vi BTB15, 5 loại mìn chống tăng của Iran kiểu YM-2 và 5 kíp nổ, 4 súng phóng lựu M203, 15 kg thuốc nổ C4, 10 kg thuốc nổ Semtex, 13 tên lửa chống tăng vác vai ⁠ , 15 khẩu phóng tên lửa RPG, 16 tên lửa RPG-7 + thuốc nổ, 25 lựu đạn, 33 khẩu súng trường M4 và 50 khẩu súng lục.

Chiến dịch này diễn ra khi Israel đang tìm cách kết thúc chiến dịch chống lại Hamas do Iran hậu thuẫn ở Gaza. Thủ tướng Benjamin Netanyahu phải đối mặt với những phản đối đáng kể về khả năng xâm lược Rafah, thành trì ở phía nam của nhóm khủng bố.

Israel nói rằng Rafah, một thành phố biên giới gần Ai Cập, là thành trì cuối cùng của Hamas ở Gaza. đã cảnh báo rằng cuộc xâm lược sẽ là một “sai lầm lớn”, với lý do dân số đông đúc trong khu vực.

Trong khi Netanyahu tuyên bố rằng một cuộc tấn công sắp xảy ra, ông cũng đồng ý cử một phái đoàn quan chức đến Washington để xác định xem liệu có thể đạt được thỏa hiệp hay không. Vào thứ Hai, ông cho biết ông sẽ hủy chuyến đi của phái đoàn sau khi Hoa Kỳ không phủ quyết nghị quyết của Liên hợp quốc yêu cầu ngừng bắn.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.