Iran nói rằng lực lượng an ninh biển Hồng Hải do Mỹ hậu thuẫn sẽ tạo ra “những vấn đề phi thường”

(SeaPRwire) –   Iran cho rằng một lực lượng đặc nhiệm hàng hải được Mỹ hậu thuẫn để bảo vệ tàu bị tấn công ở Biển Đỏ sẽ gây ra “những vấn đề phi thường” trong khu vực.

Những bình luận từ Bộ trưởng Quốc phòng Iran Mohammad Reza Ashtiani – được công bố bởi Cơ quan Tin tức Sinh viên Iran, theo Reuters – đến sau khi một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết tàu khu trục USS Mason đã bắn hạ một máy bay không người lái Houthi đang bay ra khỏi Yemen vào Thứ tư.

“Nếu họ có động thái vô lý như vậy, họ sẽ phải đối mặt với những vấn đề phi thường,” Ashtiani được trích dẫn nói. “Không ai có thể hành động trong một khu vực mà chúng tôi chi phối.”

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Chuẩn tướng Pat Ryder cho biết trước đó trong tuần rằng “những hành động mà chúng tôi thấy từ các lực lượng Houthi đang gây lo ngại và gia tăng” sau một vụ tấn công tên lửa vào một tàu chở dầu thương mại Na Uy vào Thứ hai.

“Chúng rất nguy hiểm và rõ ràng là vi phạm trắng trợn luật quốc tế. Và vì vậy, đây là một vấn đề quốc tế đòi hỏi một giải pháp quốc tế. Chúng tôi vẫn tiếp tục tham vấn chặt chẽ với các đồng minh và đối tác quốc tế về việc thực hiện một lực lượng đặc nhiệm hàng hải,” Ryder nói trong một cuộc họp báo.

Trong vụ việc ngày Thứ tư, xảy ra khoảng 8 giờ sáng ở Yemen, máy bay không người lái bị bắn hạ bởi lực lượng Mỹ đang được điều đến tàu USS Mason, đang phản ứng trước thông tin cho rằng phiến quân Houthi đang tấn công tàu Ardmore Encounter bằng xuồng và sau đó bắn hai tên lửa không trúng, theo quan chức.

Một quan chức Lầu Năm Góc xác nhận với rằng hai tên lửa là tên lửa chống hạm đạn đạo phóng từ vị trí trên mặt đất ở Yemen.

Vào Thứ hai, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) báo cáo rằng tàu USS Mason đã phản ứng sau khi một tên lửa Houthi đánh trúng một tàu chở dầu Na Uy ở Biển Đỏ.

Phong trào Houthi Yemen tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công đó một ngày sau, nói rằng họ đã tấn công tàu Na Uy bằng một tên lửa trong cuộc biểu tình mới nhất chống lại cuộc oanh tạc của Israel ở Gaza.

Những sự cố xảy ra hơn một tuần sau khi CENTCOM báo cáo rằng có bốn vụ tấn công nhằm vào ba tàu thương mại khác nhau đang hoạt động trên vùng biển quốc tế ở phía nam Biển Đỏ vào ngày 3 tháng 12.

Vào ngày 29 tháng 11, một máy bay không người lái do Iran sản xuất của Houthi cũng bị tàu khu trục USS Carney của Hải quân Mỹ bắn hạ, một quan chức quân sự xác nhận với lúc đó.

’ Danielle Wallace và

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.