IDF cho biết con tin Israel bị giết trong nỗ lực giải cứu thất bại ở Gaza: báo cáo

(SeaPRwire) –   Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết một con tin Israel đã bị giết chết ở Dải Gaza trong một nỗ lực cứu giải thất bại vào tháng 12: báo cáo.

IDF được báo cáo đã thông báo cho gia đình Sahar Baruch tuần này. Họ nói rằng không rõ liệu Baruch có bị lực lượng Israel hay Hamas giết chết, mặc dù nói vào ngày 9 tháng 12 rằng Baruch “đã bị tổ chức khủng bố Hamas sát hại”.

Ngay cả lúc đó, tuy nhiên, IDF lưu ý rằng họ “vẫn đang xác minh và điều tra chi tiết về nơi anh bị sát hại.”

Hai binh sĩ Israel bị thương nặng trong nỗ lực cứu giải thất bại vào ngày 8 tháng 12, theo Times of Israel.

Thi thể của Baruch được báo cáo vẫn đang bị Hamas giữ.

Israel tin rằng hơn 130 con tin vẫn bị giam giữ ở Dải Gaza, mặc dù Mỹ đã cảnh báo rằng không có cách nào để chắc chắn bao nhiêu trong số họ vẫn còn sống.

Israel, Mỹ, Qatar, Ai Cập và Hamas vẫn đang đàm phán xung quanh một thỏa thuận tiềm năng, mặc dù ít tiến triển đã được thực hiện.

gần đây đã yêu cầu nhiều lệnh ngừng bắn dẫn đến việc rút toàn bộ lực lượng Israel khỏi Dải Gaza để đổi lấy những con tin Israel còn lại, theo Jerusalem Post.

Israel đã từ chối yêu cầu này một cách thẳng thừng, gọi nó là “hoàn toàn sai lầm”. Bây giờ, tổ chức khủng bố này nói rằng họ sẵn sàng trao đổi 120 tù nhân Palestine bị giam giữ ở Israel để đổi lấy 40 con tin.

Các cuộc đàm phán diễn ra sau khi Israel tuyên bố rút một phần quân đội khỏi Dải Gaza. Các quan chức quân sự cho biết cuộc chiến đã bước vào giai đoạn mới yêu cầu tập trung vào các phần tử khủng bố Hamas và ít không kích và pháo kích hàng loạt hơn.

Sự thay đổi này phù hợp với yêu cầu từ chính quyền Tổng thống Biden và các đồng minh phương Tây khác của Israel, những người liên tục bày tỏ lo ngại về thương vong dân sự ở Dải Gaza.

Nhiều con tin Israel đã bị giết trong cuộc chiến ở Dải Gaza kể từ ngày 7 tháng 10, mặc dù không rõ bao nhiêu người đã bị tấn công của Israel giết chết. Ba con tin nam giới đã vô tình bị giết sau khi trốn thoát khỏi Hamas khi họ cố gắng tiếp cận lực lượng IDF vào đầu tháng 12.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.