IDF bác bỏ cáo buộc nó đã giết hai phụ nữ tại nhà thờ ở Gaza khi cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn

(SeaPRwire) –   Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đang phản bác các báo cáo liên quan đến việc hai phụ nữ đã bị giết trong các cuộc giao tranh tại khu vực nhà thờ Công giáo duy nhất ở Gaza vào cuối tuần qua.

Tổ chức đã tuyên bố trong thông cáo báo chí ngày thứ Bảy rằng một xạ thủ IDF đã sát hại hai phụ nữ Cơ Đốc giáo bên trong Nhà thờ Gia đình Thánh, nơi đa số gia đình Cơ Đốc giáo đã tìm nơi trú ẩn kể từ khi bắt đầu cuộc chiến của Israel với Hamas.

Giám mục Latinh của Jerusalem Pierbattista Pizzaballa đã viết trong một báo cáo, sau đó được tái bố của Tòa Thánh, rằng một phụ nữ tên là Nahida Khalil Anton và con gái cô, Samar Kamal Anton, đã “bị bắn và bị giết khi họ đi đến Tu viện Sisters.”

“Một người đã bị giết khi cô cố gắng mang người kia đến nơi an toàn,” theo lời Pizzaballa, người cũng là Hồng y Công giáo. Bảy người nữa đã bị bắn và bị thương khi họ cố gắng bảo vệ những người khác bên trong khu phức hợp nhà thờ.

Pizzaballa viết rằng một tên lửa phóng từ một xe tăng IDF đã nhắm vào tu viện và phá hủy máy phát điện của tòa nhà. Hai tên lửa nữa, được bắn bởi một xe tăng IDF, ông nói, đã nhắm vào cùng Tu viện, khiến nơi ở trở nên không thể sống được, và làm 54 người khuyết tật phải sơ tán.

IDF nói rằng các báo cáo về những sự cố này không phù hợp với kết luận của một đánh giá sơ bộ cho thấy các binh sĩ IDF đang nhắm vào các vị trí quan sát của kẻ thù.

“Sau khi nhận được thông tin về hai phụ nữ bị bắn ở khu vực Nhà thờ Latinh ở Shejaya, IDF đã hoàn tất việc tiến hành đánh giá sơ bộ về sự việc. Đánh giá cho thấy vào ngày 17 tháng 12, vào đầu buổi chiều, các khủng bố Hamas đã phóng một tên lửa chống tăng (RPG) về phía lực lượng IDF từ khu vực nhà thờ,” IDF cho biết. “Lực lượng IDF sau đó xác định ba người ở khu vực đó, hoạt động như những người dẫn đường cho các cuộc tấn công của Hamas theo hướng binh sĩ IDF. Đáp lại, lực lượng chúng tôi đã bắn về phía những người dẫn đường và đã xác định được trúng đích.”

IDF cho biết họ “coi trọng rất nghiêm túc các cáo buộc tấn công vào các địa điểm nhạy cảm, đặc biệt là các nhà thờ là những địa điểm thiêng liêng đối với đức tin Cơ Đốc giáo.”

Tuyên bố kết luận, “IDF hướng hoạt động của mình chống lại tổ chức khủng bố Hamas và không phải chống lại thường dân, bất kể tôn giáo của họ. IDF đã áp dụng nhiều biện pháp để giảm thiểu thiệt hại cho thường dân ở Dải Gaza. Những nỗ lực này đứng trái ngược với Hamas luôn làm mọi cách để đe dọa thường dân và lợi dụng họ cũng như các địa điểm tôn giáo như lá chắn con người cho các hoạt động khủng bố của chúng.”

Khu phức hợp giáo xứ là nơi ở của các Nữ tu Bác ái, một dòng tu nữ được thành lập bởi Mẹ Teresa dành cho việc phục vụ người ốm và khuyết tật.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.