Hơn 2.000 thợ mỏ Nam Phi vẫn còn dưới lòng đất khi cuộc biểu tình của công đoàn bước vào ngày thứ hai

(SeaPRwire) –   Hơn 2.000 công nhân vẫn còn ở dưới lòng đất cho ngày thứ hai liên tiếp trong cuộc biểu tình về lương và phúc lợi tại một mỏ kim cương ở Nam Phi.

Mỏ kim cương thuộc sở hữu của Implats, một trong những công ty khai thác kim cương lớn nhất thế giới. Công ty đã ngừng hoạt động tại mỏ Bafokeng Rasimone Platinum gần thành phố Rustenburg và coi cuộc biểu tình là bất hợp pháp.

Đại diện của đã xuống dưới lòng đất để gặp gỡ công nhân nhưng cuộc biểu tình “vẫn chưa được giải quyết”, theo như Implats cho biết.

Hiện chưa có chi tiết cụ thể về mức lương của công nhân.

Hơn 2.200 công nhân bắt đầu cuộc biểu tình, nhưng 167 người đã trở lại bề mặt vào đêm Thứ Ba, theo như Implats cho biết. Công nhân ở hai giếng khai thác tại mỏ nằm ở tỉnh North West, cách thủ đô Pretoria khoảng 150 km về phía Tây.

Nam Phi là nước sản xuất kim cương lớn nhất thế giới.

Những cuộc biểu tình như vậy không hiếm. Gần đây có hai vụ biểu tình tại một mỏ vàng ở thành phố Springs, gần Johannesburg vào tháng 10 và đầu tháng này. Trong cả hai trường hợp, hàng trăm công nhân vẫn ở dưới lòng đất trong nhiều ngày trong bối cảnh cáo buộc một số người bị giam giữ để giải quyết tranh chấp về việc liên đoàn nào sẽ đại diện cho họ.

Khu vực Rustenburg nơi tập trung các mỏ kim cương là nơi xảy ra một trong những vụ việc đau lòng nhất ở Nam Phi. Năm 2012, cảnh sát đã bắn chết 34 thợ mỏ trong một vụ nổ súng hàng loạt sau một cuộc đình công kéo dài và nhiều ngày bạo lực tại một mỏ kim cương khác gần Marikana. Sáu công nhân mỏ, hai sĩ quan cảnh sát và hai nhân viên an ninh tư nhân đã thiệt mạng trong những ngày trước đó.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.