Hy Lạp cố hỗ trợ Armenia chuyển hướng liên minh sang phương Tây để cải thiện quan hệ với EU

(SeaPRwire) –   Hy Lạp cho biết vào thứ Ba rằng nước này muốn giúp đỡ đồng minh truyền thống Armenia chuyển hướng liên minh sang phía Tây, lập luận rằng mối quan hệ tốt hơn với Liên minh châu Âu sẽ tăng cường ổn định trong khu vực Caucasus gặp nhiều rắc rối.

Armenia, có quan hệ quân sự và thương mại chặt chẽ với Hy Lạp, đang gặp khó khăn sau xung đột biên giới với nước láng giềng Azerbaijan trong những năm gần đây. Năm ngoái, hơn 100.000 người Armenia dân tộc đã chạy khỏi cuộc tấn công quân sự của Azerbaijan ở khu vực Karabakh ly khai thuộc Azerbaijan đến Armenia.

Làm phật lòng Moscow, Armenia năm ngoái đã tổ chức tập trận quân sự chung với Hoa Kỳ và cũng hứa sẽ tăng tốc các cải cách nhằm tăng cường đối tác với Liên minh châu Âu.

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitstoakis vào thứ Ba đã nói với người đồng nhiệm Armenia đến thăm, Nikol Pashinian, rằng chính phủ của ông hy vọng có thể giúp đỡ quá trình này.

“Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ sự hướng tây của Armenia,” Mitsotakis nói. “Đó là điều tự nhiên khi là thành viên của Liên minh châu Âu và NATO, đất nước chúng tôi sẵn sàng đóng góp kiến thức và kinh nghiệm để xây dựng nền dân chủ tự do mới này.”

Pashinian cảm ơn Mitsotakis vì sự hỗ trợ của ông trong việc đàm phán đối tác mới giữa Armenia và Liên minh châu Âu đã đồng ý vào đầu tháng này, nêu rõ các cải cách nhà nước pháp quyền dự kiến tại Armenia cũng như các chương trình đầu tư do Liên minh châu Âu hậu thuẫn.

“Hợp tác của chúng tôi với Liên minh châu Âu đã đem lại kết quả và tôi chắc chắn rằng trong tương lai gần, những kết quả này sẽ trở nên rõ ràng hơn,” Pashinian cho biết phóng viên.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.