Hơn 300 huấn luyện viên, giáo viên Pháp bị cáo buộc lạm dụng tình dục hoặc che giấu vào năm 2023

(SeaPRwire) –   Bộ trưởng thể thao Pháp ngày thứ Năm cho biết, hơn 300 huấn luyện viên, giáo viên và quan chức thể thao người Pháp bị cáo buộc quấy rối tình dục hoặc che đậy hành vi sai trái trong năm 2023.

Pháp đã triển khai chiến dịch trên toàn quốc nhằm phát hiện và chống lại tình trạng bạo lực tình dục trong thể thao cách đây bốn năm sau khi Sarah Abitbol, nhà vô địch trượt băng Pháp 10 lần cho biết trong một cuốn sách rằng cô đã bị huấn luyện viên cưỡng hiếp khi còn là vận động viên thiếu niên.

Kể từ năm 2020, đã có 1.284 huấn luyện viên, giáo viên và quan chức thể thao bị khiếu nại. Trong số này, 186 người phải đối mặt với các thủ tục tố tụng hình sự và 624 người đã bị trừng phạt bằng lệnh cấm tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Bộ trưởng thể thao Amélie Oudéa-Castéra đã trình bày báo cáo thường niên mới nhất về cuộc điều tra trên toàn quốc tại một cuộc họp báo hôm thứ Năm tại Paris. Bà cho biết, phần lớn nạn nhân, tức là 81% là phụ nữ và trẻ em gái. Hầu hết những người bị cáo buộc, tức là 90%, là nam giới.

Bà cho biết, hành vi lạm dụng bị cáo buộc bao gồm tấn công tình dục, quấy rối hoặc bạo lực khác. Bạo hành diễn ra ở khắp cả nước và trên toàn bộ các lĩnh vực, với cáo buộc nhắm vào tổng cộng 45 cơ quan.

Bộ trưởng cho biết, trong năm 2023, đã có 377 người bị khiếu nại. Trong số những người bị nghi ngờ có hành vi lạm dụng hoặc che đậy, có 293 huấn luyện viên và giáo viên và 15 quan chức thể thao. Những người còn lại giữ các vị trí hành chính nhỏ hoặc tự nguyện.

Ba mươi sáu người trong số này đã phải đối mặt với các chỉ buộc, 176 người đã bị cách chức tạm thời hoặc vĩnh viễn, các vụ việc khác đang được điều tra tại địa phương.

Trong cuốn sách của mình, Abitbol cho biết cô đã bị huấn luyện viên Gilles Beyer cưỡng hiếp trong thời gian 1990-92, khi cô còn là một thiếu niên. Beyer đã bị cáo buộc sơ bộ về hành vi tấn công tình dục và cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.