Hội nghị Chất lượng Trung Quốc lần thứ 5 được tổ chức tại Thành Đô

CHENGDU, Trung Quốc, 30 tháng 8, 2023 – Vào ngày 1 tháng 9, Hội nghị Chất lượng Trung Quốc lần thứ 5 sẽ diễn ra tại Chengdu. Chủ đề của Hội nghị năm nay là “Sự tiến hóa Chất lượng và Hợp tác trong Phục hồi Kinh tế”, và đại diện từ các bên liên quan được mời thảo luận về các chủ đề mới nhất về chất lượng và khám phá quản lý chất lượng tiên tiến dưới tình huống hiện tại, nhằm thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao của nền kinh tế toàn cầu.

Vào buổi chiều ngày 1 tháng 9, tám diễn đàn phụ của Hội nghị sẽ bắt đầu đồng thời. Chủ yếu, khách từ các ngành khác nhau bao gồm các học giả trong nước và nước ngoài nổi tiếng, các chuyên gia ngành công nghiệp, đại diện chính phủ đã được mời tham gia, và họ sẽ cùng khám phá con đường phát triển chất lượng cao với trọng tâm vào “Sự tiến hóa Chất lượng và Hợp tác trong Phục hồi Kinh tế”. Hơn 2.000 người dự kiến sẽ tham dự lễ khai mạc và bế mạc cùng các diễn đàn phụ của Hội nghị, theo Ủy ban Tổ chức Hội nghị Chất lượng Trung Quốc lần thứ 5.

Được tổ chức thành công bốn lần trước đây tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến và Hàng Châu, đây là hội nghị chất lượng quốc tế có tiêu chuẩn cao nhất, quy mô lớn nhất và ảnh hưởng rộng rãi nhất trong lĩnh vực chất lượng ở Trung Quốc. Lần đầu tiên sự kiện lớn này được tổ chức bởi một tỉnh ở Tây Trung Quốc.

Thành phố chủ nhà vừa tổ chức thành công Đại hội Thể thao Đại học Thế giới Chengdu FISU, và các vận động viên và khán giả trên toàn thế giới đã chứng kiến không khí thể thao sôi động của thành phố, trải nghiệm cuộc sống tươi đẹp của thành phố hạnh phúc nhất Trung Quốc, và cảm nhận bầu không khí đô thị thân thiện, bao dung và tích cực. Thành công này không thể tách rời sự ủng hộ mạnh mẽ và nhiệt tình cống hiến của Chengdu đối với việc sản xuất chất lượng, chất lượng dịch vụ công và chất lượng sản phẩm tiêu dùng.

Là thành phố trung tâm trong việc xây dựng Vành đai Kinh tế Trùng Khánh – Thành Đô, Chengdu có lợi thế rõ rệt về chất lượng công nghiệp, nơi môi trường phát triển cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa đứng đầu khu vực Trung Tây. Chất lượng sản phẩm tiếp tục được cải thiện, với tỷ lệ vượt qua kiểm tra ngẫu nhiên ở cấp thành phố của các sản phẩm công nghiệp và tiêu dùng luôn ở mức 94,5% và 93,7%, và 99% đối với thực phẩm và dược phẩm. Cơ sở hạ tầng chất lượng phát triển nhanh chóng, với tổng cộng 41 tiêu chuẩn quốc tế được soạn thảo, và 21 trung tâm kiểm định cấp quốc gia được thành lập. Chengdu đã hoàn thành việc xây dựng Cụm công nghiệp Dịch vụ Kiểm định và Thử nghiệm Công nghệ cao Quốc gia, Trung tâm Nghiên cứu Tiêu chuẩn Nam Á Quốc gia, Cơ sở Đổi mới Tiêu chuẩn Kỹ thuật Quốc gia, và Cơ sở Đào tạo Nhân lực Tiêu chuẩn hóa Quốc tế.

Hội nghị này sẽ cung cấp cho Chengdu một cơ hội thuận lợi để thể hiện hình ảnh và quảng bá sự phát triển chất lượng của thành phố, thúc đẩy hơn nữa vai trò của thành phố như một nhà lãnh đạo trong việc đẩy nhanh sự phát triển kinh tế – xã hội chất lượng cao ở khu vực phía Tây.