Hầu hết người Israel phản đối áp lực của Mỹ để Israel thu hẹp cuộc chiến chống Hamas: cuộc thăm dò

(SeaPRwire) –   Công dân Israel phần lớn phản đối yêu cầu của Mỹ về việc Israel giảm bớt chiến tranh chống lại Hamas ở Gaza: cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò do Viện Dân chủ Israel thực hiện cho thấy phần lớn người dân Israel “không nghĩ rằng Israel nên đáp ứng yêu cầu của Mỹ chuyển sang giai đoạn chiến tranh với mức độ oanh tạc nặng nề ít hơn ở các khu vực đông dân cư”. Cuộc thăm dò ngày thứ Ba được công bố chỉ một ngày sau khi Israel tuyên bố rút một phần quân đội khỏi Gaza.

Trong dân số Israel, 75% công dân Do Thái phản đối tuân thủ yêu cầu của Mỹ, trong khi 21% công dân Ả Rập phản đối ý tưởng này.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy sự ủng hộ suy giảm đối với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, chỉ có 15% người tham gia cho rằng ông nên tiếp tục giữ chức Thủ tướng sau khi chiến tranh kết thúc.

Trong khi đó, phần lớn người dân ủng hộ tổ chức bầu cử ngay sau khi chiến tranh kết thúc. Benny Gantz, thành viên Quốc hội Israel, dẫn đầu danh sách các ứng cử viên Thủ tướng sau chiến tranh với 23% sự ủng hộ, trong khi Netanyahu đứng thứ hai.

Tuy nhiên, Netanyahu cho biết cuộc chiến ở Gaza sẽ kéo dài “nhiều tháng” nữa, và phần lớn người dân Israel ủng hộ nỗ lực của ông.

Theo cuộc thăm dò, 56% người Israel tin rằng việc tiếp tục chiến đấu mạnh ở Gaza vẫn là phương pháp hiệu quả nhất để đưa con tin về nhà. Con số này là 65% đối với công dân Do Thái và chỉ 11,5% đối với công dân Ả Rập.

Viện Dân chủ Israel thực hiện cuộc thăm dò từ ngày 25-28/12, phỏng vấn 605 nam và nữ bằng tiếng Hebrew và 151 người bằng tiếng Ả Rập. Tổ chức này đặt sai số là 3,5%.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.