Hàn Quốc nói Bắc Hàn sẽ đối mặt với ‘địa ngục hủy diệt’ sau khi chấm dứt hiệp ước quân sự năm 2018

(SeaPRwire) –   Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc đưa ra cảnh báo nghiêm khắc đối với Bắc Hàn vào thứ Tư, sau khi hai nước láng giềng và đối thủ tuyên bố sẽ không tuân thủ hiệp ước quân sự giảm căng thẳng trong khu vực.

“Bắc Hàn chỉ có hai lựa chọn – hòa bình hoặc hủy diệt”, tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói, trích dẫn Bộ trưởng Shin Won-sik, theo Reuters. “Nếu Bắc Hàn hành động liều lĩnh gây hại cho hòa bình, chỉ có địa ngục hủy diệt chờ đợi họ.”

Những lời bình luận đến trong cuộc họp của các chỉ huy quân sự hàng đầu nơi Shin chi tiết các chuẩn bị quân sự chống lại một cuộc tấn công tiềm năng do nhà độc tài Bắc Hàn

Tháng trước, Bình Nhưỡng và Seoul đã hủy bỏ Hiệp định Quân sự Toàn diện, một hiệp ướng quân sự thiết lập năm 2018. Do đó, Bắc Hàn tuyên bố sẽ triển khai thêm vũ khí tại biên giới và khôi phục các biện pháp quân sự khác bị ngừng theo thỏa thuận.

Thỏa thuận đổ vỡ sau khi Bắc Hàn buộc Hàn Quốc phải tạm ngừng một phần thỏa thuận. Sau đó, Bắc Hàn chính thức chấm dứt nó nói rằng Seoul sẽ phải chịu trách nhiệm “toàn diện” nếu xung đột bất khả khôi phục nổ ra.

“Từ nay trở đi, quân đội chúng tôi sẽ không bao giờ bị ràng buộc bởi Hiệp định Quân sự Nam-Bắc ngày 19 tháng 9”, Bộ Quốc phòng Bắc Hàn nói qua cơ quan thông tấn KCNA vào ngày 23 tháng 11. “Chúng tôi sẽ rút lại các biện pháp quân sự, áp dụng ngăn ngừa căng thẳng và xung đột trong mọi lĩnh vực bao gồm đất liền, biển và không phận, và triển khai lực lượng vũ trang mạnh mẽ hơn và các loại vũ khí quân sự mới ở khu vực dọc theo Đường Phân Giới Quân sự.”

Tuần trước, Bắc Hàn lại bào chữa cho việc phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân – cũng như phát triển và sử dụng vệ tinh gián điệp – như một quyền chủ quyền để đối phó với động thái của Hàn Quốc và

“Sự xâm lược và hành động bá quyền của Mỹ nhằm tăng cường liên minh là nguyên nhân gốc rễ làm gia tăng căng thẳng khu vực”, báo Rodong Sinmun của đảng cầm quyền nói vào thứ Ba, chỉ trích Mỹ tiến hành tập trận và Nhật Bản.

Ở Hàn Quốc, Shin nêu bước quân đội đang thực hiện để tăng cường năng lực, bao gồm phóng vệ tinh riêng, cải thiện phúc lợi cho binh sĩ, và “tăng cường mạnh mẽ” hệ thống phòng thủ “ba trục” của Hàn Quốc. Họ cũng thảo luận kế hoạch chiến tranh bao gồm kêu gọi tấn công tiền phát ở Bắc Hàn nếu cần thiết.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng yêu cầu tăng 4,5% ngân sách quốc phòng năm sau, hướng tới tăng cường phòng thủ với nhiều tàu ngầm, tiêm kích F-35A tàng hình do Mỹ sản xuất, và hệ thống tên lửa.

Tuần trước, Shin đến thăm một trung tâm chỉ huy mà ông nói sẽ được giao nhiệm vụ “tiêu diệt một cách tàn nhẫn trái tim và đầu não của kẻ thù”, nếu căng thẳng leo thang thành chiến tranh toàn diện.

Hàn Quốc và Hoa Kỳ sẽ tiến hành đàm phán vào thứ Sáu để thảo luận về răn đe hạt nhân.

Bắc và Nam Hàn vẫn còn trong tình trạng chiến tranh kể từ khi cuộc chiến 1950-53 kết thúc trong một hiệp ước ngừng bắn thay vì hiệp ước hòa bình.

Reuters đóng góp cho báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.