Giáo hoàng tiếp đoàn đối thoại Kitô giáo-Mác xít tại Vatican, ca ngợi sự hợp tác ‘thúc đẩy lợi ích chung’

(SeaPRwire) –   đánh giá sự hợp tác giữa chủ nghĩa Mác-Lênin và Kitô giáo nhằm loại bỏ tham nhũng và lạm dụng quyền lực trong một buổi tiếp kiến tại Vatican.

Giáo hoàng phát biểu vào Thứ Năm trước đám đông đại diện cho DIALOP transversal Dialogue Project, một nhóm tự mô tả mình nhằm “thúc đẩy đối thoại giữa những người có thiện chí, với các nền tảng thế tục và tôn giáo, đặc biệt là giữa Chủ nghĩa Xã hội/Mác-Lênin và Kitô giáo”.

“Tôi vui mừng chào đón các đại diện của DIALOP, những người trong nhiều năm qua đã cam kết thúc đẩy lợi ích chung thông qua đối thoại giữa Chủ nghĩa Xã hội/Mác-Lênin và Kitô giáo. Một chương trình tuyệt vời!” – Giáo hoàng Phanxicô nói.

Trong bài phát biểu của mình, giáo hoàng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chăm sóc những thành viên dễ bị tổn thương nhất của xã hội và bảo vệ chống lại.

“Thước đo của một nền văn minh có thể được nhìn thấy qua cách đối xử với những người dễ bị tổn thương nhất,” Giáo hoàng Phanxicô nói. “Chúng ta đừng quên cách các chế độ độc tài lớn, chúng ta nghĩ đến chủ nghĩa phát xít, loại bỏ và giết chết những người dễ bị tổn thương nhất: người nghèo, người thất nghiệp, người vô gia cư, người di cư, người bị bóc lột, và tất cả những người mà văn hóa rác thải biến thành rác.”

Giáo hoàng đề xuất ba quan điểm cần suy ngẫm để thúc đẩy lợi ích chung giữa các nhóm ý thức hệ, “sự can đảm để phá vỡ khuôn mẫu, quan tâm đến người kém may mắn và ủng hộ thượng tôn pháp luật.”

“Vượt qua các ranh giới tôn giáo và ý thức hệ, Kitô hữu và Mác-Lênin, cũng như những người có thiện chí nhận ra ngày nay rằng họ đoàn kết trong nỗ lực chấm dứt các xung đột vũ trang trên thế giới và bảo đảm an ninh các quyền con người cơ bản nhất, nhằm đảm bảo cân bằng xã hội và hòa bình cho nhân loại,” DIALOP nói trong một tài liệu liên quan đến cuộc gặp mặt.

DIALOP được thành lập vào năm 2014 nhằm phục vụ như một điểm đối thoại liên tục giữa các nhóm chính trị cánh tả châu Âu. Đây là một tổ chức thế tục.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.