Giám đốc cuộc thi Hoa hậu Nicaragua thông báo nghỉ hưu sau khi cảnh sát buộc tội bà âm mưu

(SeaPRwire) –   Giám đốc cuộc thi Hoa hậu Nicaragua, Karen Celebertti, hôm thứ Hai đã thông báo về việc nghỉ hưu khỏi tổ chức, chín ngày sau khi cáo buộc bà về âm mưu và các tội danh khác cùng với chồng và con trai của bà, những người đang bị giam giữ.

“Thời điểm đã đến để tôi nghỉ hưu,” Celebertti viết trên X, trước đây là Twitter. “Tôi biết rằng luôn có nhiều cơ hội hơn cho chúng ta.”

Đó là tuyên bố công khai đầu tiên của Celebertti sau vụ bê bối xảy ra sau khi Sheynnis Palacios đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ vào ngày 18 tháng 11 tại .

Người phụ nữ kinh doanh nói rằng bà làm việc trong 23 năm “với nhiệt huyết và nỗ lực” cho đến khi Nicaragua giành được vương miện sắc đẹp thế giới năm nay, mà bà mô tả là “một thành tựu cho mọi người” và “cho mọi người dân Nicaragua, không phân biệt chính trị.”

Chiến thắng bất ngờ của Palacios trong cuộc thi đã khiến những cuộc biểu tình vui mừng trên đường phố Nicaragua, gây ra sự chỉ trích từ chính phủ Daniel Ortega.

Theo báo chí địa phương, cơ quan nhập cư đã ngăn cản Celebertti và con gái Luciana vào đất nước vào ngày 22 tháng 11, sau khi họ tham dự lễ đăng quang của Palacios và đi cùng cô trong một chuyến đi ngắn tại .

Sau đó, cảnh sát đã bắt giữ nhà của Celebertti ở phía tây nam Managua và bắt giữ chồng bà, Martín Argüello, và con trai, Bernardo.

Không xác nhận về việc bắt giữ, cơ quan chức năng đã buộc tội ba thành viên gia đình Argüello Celebertti vào ngày 2 tháng 12 về tội phản quốc, âm mưu và “tội ác tổ chức.”

Một tuyên bố của Cảnh sát Quốc gia cho rằng Celebertti “tham gia tích cực, trên internet và trên đường phố trong các hành động khủng bố của một cuộc đảo chính thất bại,” ám chỉ đến các cuộc biểu tình năm 2018.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.