Gấu trúc khổng lồ sẽ trở lại California vào năm 2024, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc nói

(SeaPRwire) –   Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết vào thứ Sáu rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc phải kiên trì hòa bình tồn tại và vượt qua những khác biệt của họ giống như họ đã làm khi thiết lập quan hệ ngoại giao 45 năm trước đây vào tuần này.

Vương cũng hứa rằng gấu trúc khổng lồ sẽ trở lại Mỹ — và — vào cuối năm nay.

“Hợp tác Trung-Mỹ không còn là một tùy chọn có thể bỏ qua đối với hai nước hoặc thậm chí với thế giới, mà là một câu hỏi phải trả lời nghiêm túc mà phải được đề cập nghiêm túc,” ông nói.

Vương đã đưa ra một ghi chú tương đối tích cực tại một bữa tiệc long trọng đánh dấu kỷ niệm với 300 khách mời tại một hội trường trong khu phức hợp khách sạn quốc gia Diaoyutai rộng lớn ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Hai nước đang cố gắng điều hướng — và tránh chiến tranh — trong những gì có thể là nước đắng nhất kể từ khi Mỹ chấm dứt quan hệ chính thức với Đài Loan và công nhận chính phủ cộng sản ở Bắc Kinh là chính phủ của Trung Quốc vào ngày 1 tháng 1 năm 1979.

Sự trỗi dậy của Trung Quốc như một cường quốc kinh tế và quân sự đang thách thức sự lãnh đạo lâu đời của Mỹ ở khu vực châu Á và toàn cầu.

“Thế giới hiện đang trải qua những thay đổi sâu sắc chưa từng thấy trong một thế kỷ,” Wang nói. “Chúng ta phải suy nghĩ về cách điều chỉnh hướng đi của con tàu lớn quan hệ Trung-Mỹ (và) tránh những rạn san hô và dốc nguy hiểm.”

Cả Vương và David Meale, phó trưởng phái bộ Đại sứ quán Mỹ, đều trích dẫn những bức thư chúc mừng được trao đổi giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày thứ Hai của kỷ niệm.

Meale, người phát biểu sau Vương, nói Biden bày tỏ cam kết quản lý mối quan hệ trách nhiệm và nói ông mong đợi xây dựng trên tiến bộ đạt được bởi các nhà lãnh đạo trước đây của hai nước.

Vương đã chỉ trích việc sử dụng “cây gậy trừng phạt lớn” và tham gia vào trò chơi quyền lực, những cáo buộc mà Trung Quốc thường đưa ra đối với Hoa Kỳ. Ông phủ nhận rằng Trung Quốc tìm cách thay thế bất kỳ quốc gia nào và kêu gọi Mỹ tôn trọng con đường phát triển và lợi ích cốt lõi của Trung Quốc.

Gấu trúc khổng lồ ở California, và Washington, D.C., đã trở lại Trung Quốc vào năm ngoái, và một số người lo ngại rằng Trung Quốc sẽ ngừng cho mượn gấu trúc cho các sở thú Mỹ vì căng thẳng giữa hai nước.

Nhưng Tập Cận Bình đã nâng cao hy vọng cho California vào tháng 11 khi ông nói với đám đông ở San Francisco rằng Trung Quốc sẵn sàng hợp tác tiếp với Mỹ về gấu trúc và “làm tốt nhất để đáp ứng mong muốn của người dân California.”

Vương Nghị cho biết vào bữa tiệc banquet ngày thứ Sáu rằng “các chuẩn bị sẵn sàng cho sự trở lại của gấu trúc khổng lồ tại California trong năm nay.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.