Gần 12.000 ngôi nhà dọc biên giới Kazakhstan của Nga bị ngập

(SeaPRwire) –   Gần 12.000 ngôi nhà đã bị ngập lụt ở biên giới Kazakhstan của Nga khi mực nước ở Sông Ural tiếp tục dâng cao và đe dọa ngập lụt diện rộng, các nhà chức trách cho biết hôm thứ năm.

Lũ lụt đã buộc hàng nghìn người ở vùng Orenburg phải sơ tán, nằm cách thủ đô Moscow khoảng 745 dặm về phía đông nam sau khi một con đập trên sông vỡ vào tuần trước do áp lực của dòng nước tăng vọt. Chính quyền địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong khu vực.

Trong một cuộc họp trực tuyến qua truyền hình với , Thống đốc Orenburg Denis Pasler đã báo cáo rằng tổng cộng có 11.972 ngôi nhà bị ngập lụt, cũng như 16 cơ sở y tế của nhà nước. Ngoài ra, 3.600 ngôi nhà — nơi sinh sống của khoảng 20.000 người — đang có nguy cơ bị ngập lụt sắp xảy ra khi mực nước tiếp tục dâng cao.

Pasler cho biết tình hình tồi tệ nhất là ở thành phố Orenburg, thủ phủ hành chính của tỉnh, nơi mực nước tại Sông Ural đạt đỉnh lịch sử khoảng 36 feet.

Ông cho biết thêm, tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 7.800 người được sơ tán khỏi vùng ngập lụt. Tổng thiệt hại do lũ lụt ước tính lên tới hơn 40 tỷ rúp (428 triệu đô la).

Xa hơn về phía đông dọc biên giới Kazakhstan, các nhà chức trách ở vùng Kurgan và Tyumen cũng đang chuẩn bị cho khả năng xảy ra lũ lụt khi mực nước tại các con sông địa phương dâng cao.

Lũ lụt cũng đã tấn công Kazakhstan, nơi chính quyền đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 10 trong số 17 vùng của quốc gia này, theo hãng thông tấn nhà nước Tass của Nga. Tính đến thứ năm, tình trạng khẩn cấp vẫn tiếp tục có hiệu lực tại tám khu vực, Tass đưa tin. Kể từ tháng Ba, hơn 98.000 người đã được sơ tán khỏi các khu vực bị ảnh hưởng ở đó.

Cảnh quay từ ở Kazakhstan cho thấy nước tràn xuống các phố, cánh đồng rộng lớn ngập nước và hàng chục ngôi nhà bị nhấn chìm một phần. Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev đã gọi lũ lụt là “một thảm họa tự nhiên … chưa từng thấy trong nhiều năm.”

“Đây có lẽ là thảm họa lớn nhất về quy mô và hậu quả trong hơn 80 năm”, ông cho biết vào tuần trước.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.