Elon Musk hứa tài trợ cho các thách thức pháp lý đối với luật pháp thù địch Ireland, Conor McGregor ủng hộ

(SeaPRwire) –   Chủ sở hữu của X đã hứa sẽ tài trợ cho các thách thức pháp lý đối với luật pháp về ngôn luận thù địch được đề xuất của Ireland, gọi dự luật gây tranh cãi này là “một cuộc tấn công lớn vào tự do ngôn luận”.

Dự luật nhằm đối phó cả việc kích động thù hận và ngôn luận thù địch và đang được chính phủ Ireland quảng bá như một cách để cập nhật luật hiện hành trong thời đại Internet. Luật ngôn luận thù địch hiện tại của Ireland có từ năm 1989 nhưng các nhà phê bình cho rằng luật này sẽ làm hạn chế tự do ngôn luận.

Musk, người tự mô tả mình là “chuyên gia tuyệt đối về tự do ngôn luận”, cho rằng tự do ngôn luận là nền tảng của nền dân chủ.

“Bạn phải có thể nói ra suy nghĩ của mình trong bối cảnh pháp luật: nếu không, bạn sẽ không có một nền dân chủ thực sự,” Musk nói với tờ báo Ireland Gript.

“Chúng tôi cũng sẽ tài trợ chi phí pháp lý cho công dân Ireland muốn thách thức dự luật, vì vậy chúng tôi sẽ đảm bảo rằng nếu có bất kỳ nỗ lực nào nhằm áp đặt tiếng nói của người dân Ireland, chúng tôi sẽ làm hết sức để bảo vệ người dân Ireland và quyền phát biểu ý kiến của họ.”

Dự luật Incitement to Violence or Hatred and Hate Offences, đã được thông qua ở Dáil, cơ quan lập pháp cấp thấp hơn của Ireland, nhưng đã bị đình trệ ở Thượng viện, cơ quan lập pháp cấp cao hơn. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Ireland Helen McEntee đã khẳng định dự luật sẽ được thúc đẩy trong năm nay.

Dự luật nhằm hình sự hóa việc giao tiếp hoặc hành vi “kích động bạo lực hoặc thù hận đối với một nhóm hoặc cá nhân bởi vì họ liên quan đến một đặc điểm được bảo vệ”.

Các đặc điểm được bảo vệ liệt kê trong dự luật bao gồm nguồn gốc quốc gia hoặc dân tộc, cũng như “người chuyển giới và giới tính khác với nam và nữ”.

Theo nhiều người dùng, luật pháp được giữ cố tình mơ hồ và cho thấy người ta có thể bị bỏ tù vì có một số meme lưu trữ trên điện thoại của họ hoặc chỉ vì bị phát hiện có sở hữu sách hoặc video bị coi là chính trị không thích hợp.

Nate Hochman, một biên tập viên của Tạp chí Quốc gia, cho rằng dự luật đại diện cho “luật pháp cực đoan nhất chúng ta từng thấy ở phương Tây”.

Musk nói rằng X có một văn phòng lớn ở Ireland, với trụ sở châu Âu đặt tại Dublin. Nhóm nhà đầu tư của Musk đã mua Twitter với giá 44 tỷ USD vào năm 2022 và biến công ty thành tư nhân.

“Chúng tôi có một văn phòng lớn ở Ireland, có một mặt trận lớn ở Ireland, vì vậy chúng tôi rõ ràng có địa vị,” Musk, chủ sở hữu của Tesla và X, cho biết.

“Điều mà chúng ta nên quan tâm là nếu Quốc hội Ireland thông qua một dự luật xác định ngôn luận thù địch là bất cứ điều gì họ cho là ngôn luận thù địch, mọi người nên rất lo ngại về điều đó,” Musk nói.

“Bạn chỉ ở sự khoan hồng của đảng cầm quyền và bất kỳ quan chức nào họ bổ nhiệm và họ có thể đơn giản xác định một điều thực sự không phải là ngôn luận thù địch là ngôn luận thù địch chỉ vì họ không thích nó.

Tin tức về những thách thức pháp lý tiềm năng của Musk đã được ca ngợi và ủng hộ bởi võ sĩ MMA người Ireland Conor McGregor.

“Elon, sự hỗ trợ liên tục của bạn về vấn đề này thực sự được trân trọng và tôn trọng!” McGregor viết trên X.

“Chúng tôi, nhân dân Ireland, sẽ không bao giờ chấp nhận bất kỳ dự luật độc đoán/có thể bị lợi dụng nào được thông qua thành luật ở đây. Chúng tôi sẽ không chấp nhận việc cố gắng loại bỏ quyền tự do suy nghĩ của chúng tôi và tham gia vào cuộc tranh luận công bằng, trung thực.

“Đây là một nỗ lực ngu ngốc và yếu ớt nhằm im lặng ý kiến đối lập và CHÚNG TÔI NÓI KHÔNG! Chúng tôi sẽ chiến đấu cho đến cùng nếu nó cố gắng được thúc đẩy. Chúng tôi sẽ chiến đấu và chúng tôi sẽ thắng. Cảm ơn Elon, như chúng tôi nói ở Ireland, hãy công bằng!”

Danielle Wallace đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.