Đội cứu hộ sống sót sau vụ trực thăng rơi trên núi ở Ý, tiếp tục cứu người leo núi mắc kẹt trong khe nứt

(SeaPRwire) –   Một nhóm cứu hộ người Ý đã sống sót sau vụ rơi trực thăng trên núi ở Ý, tiếp tục nhiệm vụ cứu một nhà leo núi mắc kẹt trong khe nứt, các quan chức cho hay.

Nhóm trực thăng đã phản ứng với một cuộc gọi khẩn cấp trên Monte Rosa, ngọn núi cao thứ hai ở Tây Âu, vào hôm thứ Bảy khi họ gặp nạn trên sông băng trên đỉnh núi, dịch vụ cứu hộ, Corpo Nazionale Soccorso Alpino e Speleologico cho biết.

Paolo Pettinaroli, một hành khách trên trực thăng, nói với tờ Corriere della Sera của Ý rằng họ đang bay ở độ cao khoảng 14.760 feet (4500 mét) thì bất ngờ nghe thấy tiếng “rầm”.

“Chuyện xảy ra trong chớp mắt”, Pettinaroli cho biết. “Chúng tôi còn chưa hiểu chuyện gì. Tôi không biết chuyện gì vừa xảy ra. Chúng tôi đã đến nơi. Nhưng trực thăng đã bị phá hủy”.

Cơ quan này đã chia sẻ một bức ảnh về chiếc trực thăng bị phá hủy nằm nghiêng bên dưới một túp lều trên đỉnh Punta Gnifetti. Do nằm trên độ cao lớn như vậy nên đây được coi là tòa nhà cao nhất ở Châu Âu.

Tuy nhiên, phi hành đoàn đã sống sót và thoát khỏi đống đổ nát để tiếp tục nhiệm vụ của mình, một động thái mà cơ quan cứu hộ cho biết là đặc trưng cho “tinh thần bền bỉ” của các thành viên nhóm.

“Tuy nhiên, nhóm trên trực thăng đã hoàn thành nhiệm vụ cứu hộ mà họ được giao, cứu một nhà leo núi bị rơi xuống hẻm núi”, dịch vụ cứu hộ cho biết. “Một ví dụ phi thường về những người luôn hết lòng với những gì chúng tôi làm hàng ngày, ngay cả trước sức mạnh của chính bản thân”.

Tờ báo đưa tin, một chiếc trực thăng khác từ đã đến để đón nhóm cứu hộ và nhà leo núi, đưa họ xuống thung lũng.

Phi hành đoàn đã được kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện. Hiện vẫn chưa có thêm thông tin về vụ tai nạn hoặc về nhà leo núi họ cứu sống.

Monte Rosa nằm trên biên giới giữa Ý và Thụy Sĩ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.