Độc quyền: Nguồn tin cho biết Qatar đã nhắm mục tiêu vào các nghị sĩ Cộng hòa chống lại Phong trào Hồi giáo

(SeaPRwire) –   JERUSALEM – Nước Qatar giàu dầu mỏ ở Vịnh Ba Tư đã thuê công ty của một cựu đặc vụ CIA để làm mất uy tín Thượng nghị sĩ Ted Cruz của Texas và các nhà lập pháp khác phản đối Hamas và tổ chức mẹ của nó, Phong trào Hồi giáo, theo các tài liệu được Digital thu thập.

Các tài liệu tiết lộ rằng chiến dịch gián điệp do Qatar tài trợ nhằm mục tiêu Cruz vì ông đã cố gắng để Phong trào Hồi giáo bị liệt vào Danh sách các Tổ chức Khủng bố Nước ngoài.

Tài liệu mật mang tên “Dự án KẾT THÚC” do công ty Global Risk Advisors (GRA) của Mỹ – do cựu nhân viên CIA Kevin Chalker sáng lập – soạn thảo, có đoạn viết: “Cảnh báo cao: Một cuộc tấn công vào Hamas là một cuộc tấn công vào Qatar. Một cuộc tấn công vào Phong trào Hồi giáo là một cuộc tấn công vào Qatar.”

Kế hoạch hành động do Qatar tài trợ vào tháng 3 năm 2017 nhằm phá hoại các chính sách và luật pháp chống Hamas và Phong trào Hồi giáo lưu ý rằng “Thượng nghị sĩ Ted Cruz đã tái giới thiệu dự luật của mình nhằm xếp Phong trào Hồi giáo vào danh sách các nhóm khủng bố. Trừ khi bạn hành động sớm, kẻ thù của bạn sẽ kéo Qatar vào cuộc chiến này.”

Trong tháng trước khi Qatar bắt đầu các cuộc tấn công nhằm vào những kẻ thù của Phong trào Hồi giáo và Hamas, Digital đã báo cáo về dự luật của Cruz nhằm.

Kể từ vụ tấn công ngày 7 tháng 10 ở miền nam Israel, bao gồm hơn 30 người Mỹ, Qatar đã nằm trong tầm ngắm của các thượng nghị sĩ Mỹ và một số quan chức Mỹ ở Doha vì bị cáo buộc tài trợ cho Hamas.

Cruz cho biết Digital: “Chính phủ Qatar chi ra hàng tỷ đô la không đếm xuể để thúc đẩy và thậm chí tài trợ cho Phong trào Hồi giáo, Hamas và các nhóm khủng bố khác. Họ đã mua chuộc hoặc uy hiếp những phần lớn Washington, D.C. vào im lặng. Không có gì ngạc nhiên khi họ coi những người phê phán nổi bật nhất của Phong trào Hồi giáo trong Quốc hội là kẻ thù của Qatar. Đã đến lúc Mỹ phải đánh giá lại mối quan hệ với Qatar.”

Hamas tự xưng là “một trong những cánh của Phong trào Hồi giáo ở Palestine.” Các đồng minh Mỹ như Ai Cập, Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã cấm hoặc xếp Phong trào Hồi giáo vào danh sách khủng bố.

Tài liệu “Dự án KẾT THÚC” cho biết “Kẻ thù của Qatar phải được xác định” và “Ở Mỹ, kẻ thù của bạn hoạt động trong bóng tối. Bạn không thể ngăn chặn kẻ thù mà bạn không thể tìm thấy.”

Sự tồn tại của “Dự án KẾT THÚC” do Qatar tài trợ lần đầu tiên được báo cáo trong bài báo của Digital mang tựa đề “FBI điều tra việc cựu đặc vụ CIA gián điệp cho nước chủ nhà World Cup Qatar,” vào năm 2022.

Đại biểu Mario Diaz-Balart của Mỹ đã tài trợ dự luật trừng phạt Phong trào Hồi giáo vào năm 2017. Global Risk Advisors đánh dấu Diaz-Balart là một trong những kẻ thù của Qatar, theo lời Đại biểu và AP.

Diaz-Balart cho biết Digital: “Sự tiết lộ rằng chính phủ Qatar không chỉ nhắm mục tiêu vào văn phòng của tôi mà còn nhắm vào hai thượng nghị sĩ Mỹ đang tại nhiệm không gây ngạc nhiên và chỉ xác nhận những lo ngại lâu năm của tôi về chính phủ Qatar. Đây không phải lần đầu tiên một chế độ nhắm mục tiêu văn phòng của tôi bằng các chiến thuật bí mật và nó sẽ không làm giảm quyết tâm của tôi nhằm xếp Phong trào Hồi giáo vào danh sách khủng bố.”

Một cựu nhân viên của GRA đã lấy được tài liệu “Dự án KẾT THÚC” từ văn phòng công ty ở Doha cho biết gia đình Al Thani cầm quyền ở Qatar thông qua GRA nhắm mục tiêu Thượng nghị sĩ Tom Cotton của Arkansas.

Quan điểm của Cotton rằng nhà lãnh đạo tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sissi là đồng minh đáng tin cậy hơn của Mỹ so với chế độ cũ dưới thời Tổng thống Mohamed Morsi có thể đã đóng vai trò trong việc Qatar bao gồm Thượng nghị sĩ trong danh sách mục tiêu tư tưởng của nước này.

Khi được hỏi về chiến dịch gián điệp tấn công Cotton của GRA, người phát ngôn của Thượng nghị sĩ cho biết Digital rằng “Thượng nghị sĩ Cotton sẽ không bình luận về vấn đề này lúc này.”

Đại biểu Jack Bergman của Michigan, người có kinh nghiệm rộng lớn về chính trị quyền lực của Qatar, cho biết Digital: “Là một cựu Thủy quân lục chiến, tôi sẽ tiếp tục sử dụng văn phòng của mình để buộc Qatar phải chịu trách nhiệm. Qatar phải bị phơi bày và chiến dịch hack nhiều năm nhằm im lặng những người chỉ trích không chỉ Qatar mà còn chỉ trích Phong trào Hồi giáo và Hamas không thể bị bỏ qua.”

Bergman, cựu Trung tướng Lục quân Hoa Kỳ, thêm rằng: “Nếu người Qatar sẵn sàng sử dụng khả năng gián điệp nhà nước của họ để bảo vệ các nhóm khủng bố bằng cách và Chủ tịch cũ Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Ed Royce, thì làm sao chúng ta có thể tin tưởng vào an ninh của binh lính và bí mật của chúng ta tại trụ sở tiền phương CENTCOM ở Doha?”

Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ (CENTCOM) có khoảng 8.000 nhân viên tại Căn cứ không quân Al Udeid – căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ ở Trung Đông – nằm về phía tây nam Doha.

Cựu Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Royce của California không trả lời tin nhắn WhatsApp và cuộc gọi điện thoại của Digital.

Khi được hỏi về chiến dịch gián điệp do Qatar tài trợ nhằm vào chính trị gia và công dân Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: “Chúng tôi đề nghị bạn liên hệ với FBI về bất kỳ cuộc điều tra tiềm năng nào.”

FBI cho biết: “FBI không có bình luận. Chúng tôi không thể xác nhận hay phủ nhận việc tiến hành điều tra cụ thể nào.”

Kevin Carroll, luật sư đại diện cho Kevin Chalker, viết cho Digital: “Điều tôi biết và có thể nói là KHÔNG có lệnh truy tố đang treo đối với ông Chalker hay bất kỳ nhân viên GRA nào.”

Ông tiếp tục: “Thay vào đó, ông Chalker và GRA đã phải đối mặt với các khiếu nại dân sự được đệ trình lên tòa án liên bang ở California và Washington D.C. kể từ năm 2018. Vụ việc ở California đã bị bác bỏ. Lần đơn thứ ba của nguyên đơn tại tòa án New York đã thấy một số cáo buộc và bị đơn ban đầu bị loại bỏ.”

“Ông Chalker có một tiền sử phục vụ lâu dài cho Hoa Kỳ và bất kỳ cáo buộc sai trái – chưa kể các cáo buộc bôi nhọ tội phạm sai sự thật – đối với ông hoặc GRA đều sai sự thật,” Carroll nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Digital đã xem xét email tháng 4 năm 2023 do Chalker viết, trong đó ông nói rằng FBI đến nhà của các cựu nhân viên GRA một cách bất ngờ. Ông khuyên nhân viên nên nói r