Dạng cộng hòa Mỹ cảnh báo kế hoạch chuyển nhiên liệu của Hải quân Mỹ từ Hawaii có thể gây nguy hiểm cho hoạt động ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương

(SeaPRwire) –   Các nhà lập pháp Mỹ đã gửi thư cảnh báo cho Bộ Hải quân nói rằng đất nước có thể hoàn toàn không sẵn sàng cho một cuộc xung đột có thể xảy ra nếu quân đội tiếp tục thực hiện kế hoạch di chuyển nhiên liệu từ Hawaii đến các cơ sở lưu trữ trên khắp khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

Rep. Mike Gallagher, Chủ tịch Cộng hòa của Ủy ban Quân vụ Hạ viện, nói trong một lá thư gửi Bộ trưởng Hải quân Carlos Del Toro ngày 17 tháng 1 rằng kế hoạch phân phối lại nhiên liệu từ cơ sở lưu trữ nhiên liệu dưới lòng đất Red Hill ở Hawaii là một “mối quan tâm chiến lược”, Reuters đưa tin. Ông cảnh báo tuy nhiên rằng Bộ Quốc phòng vẫn chưa phát triển được giải pháp lâu dài.

“Không rõ chính xác làm thế nào Hải quân sẽ thay thế và phân phối khả năng dự trữ nhiên liệu tổng hợp của Red Hill”, Gallagher, đảng Cộng hòa, bang Wisconsin, lưu ý rằng hoạt động của Mỹ ở Thái Bình Dương “sẽ ngừng hoạt động” nếu không có mạng lưới hậu cần để vận chuyển dầu và đảm bảo dễ dàng tiếp cận.

“Hải quân dường như thiếu – nhiều chục – tàu sẽ cần thiết để vận chuyển và cung cấp nhiên liệu cho các căn cứ và lực lượng của chúng ta hoạt động trên khắp khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương”, ông tiếp tục. “Chúng ta phải giải quyết các điểm yếu tiềm tàng trong đường dây cung cấp hậu cần của chúng ta, trong khi chúng ta vẫn còn thời gian để làm như vậy.”

Vào tháng 10 năm 2023, Bộ Quốc phòng Mỹ tiết lộ cơ sở lưu trữ nhiên liệu Red Hill tại Căn cứ liên hợp Pearl Harbor-Hickam đã xảy ra rò rỉ làm ô nhiễm hệ thống cung cấp nước. Sau đó, họ bắt đầu đưa cơ sở năm 1940 ra khỏi vận hành, nói rằng nhiên liệu sẽ được chuyển bằng tàu và vận chuyển đến các địa điểm hỗ trợ hiện có. Quá trình này dự kiến sẽ mất nhiều năm.

Trong thư của mình, nhà lập pháp Cộng hòa Gallagher trích dẫn một quyết định năm 2016 rằng Bộ Quốc phòng cần 86 tàu chuyên chở để di chuyển các thiết bị như vậy. Ông yêu cầu Del Toro giải thích cho ủy ban liệu Bộ có đủ các cơ sở lưu trữ nhiên liệu tiền phương và có quyền truy cập vào năng lực lọc dầu cho các hoạt động ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương hay không.

Gallagher cũng hỏi Thứ trưởng liệu Hải quân đã xác định được vị trí an toàn để xây dựng các cơ sở thay thế cho Red Hill, và liệu họ có kế hoạch tích hợp các cơ sở của đồng minh và đối tác trong việc phân phối lại nhiên liệu hay không.

Một phát ngôn viên Hải quân khẳng định Bộ trưởng sẽ trả lời thư phù hợp.

“Như với mọi thư tín của Quốc hội, Bộ Hải quân sẽ trả lời, nếu thích hợp. Chúng tôi không có gì thêm để cung cấp lúc này”, người phát ngôn nói với Reuters.

Các chuyên gia quân sự Mỹ tiếp tục cảnh báo rằng Mỹ không sẵn sàng đối phó với tham vọng bá quyền của Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, bao gồm chiếm lĩnh lãnh thổ, thúc đẩy đàm phán thương mại và quản lý tuyến đường thương mại, và mở rộng kiểm soát hoạt động của họ đối với các vùng biển tranh chấp.

Những chuyên gia này đã cảnh báo về khoảng trống trong hệ thống phòng thủ của Mỹ khi Trung Quốc, hiện có nhiều tàu hải quân hơn Mỹ, tiếp tục mở rộng quân sự một cách đáng kể.

Reuters đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.