Đại sứ Caribbean đề xuất thành lập quốc hội để tìm cách bồi thường cho chế độ nô lệ xuyên Đại Tây Dương

(SeaPRwire) –   Một quan chức cấp cao đã nói vào Thứ Tư rằng việc thành lập một hội nghị quốc tế đặc biệt để tìm kiếm bồi thường cho nô lệ chuyển dạng xuyên Đại Tây Dương và hậu quả của nó trong xã hội ngày nay là rất quan trọng.

Reuters đã báo cáo trước đó trong tháng này rằng sự ủng hộ đang phát triển cho các quốc gia và vùng Caribbean việc thành lập một hội nghị như vậy về tội ác kéo dài từ nô lệ chuyển dạng xuyên Đại Tây Dương.

Trong hơn bốn thế kỷ, ít nhất 12,5 triệu người châu Phi đã bị bắt cóc, vận chuyển hàng ngàn dặm bằng chủ yếu là tàu châu Âu và thương gia và bán làm nô lệ.

David Comissiong, đại sứ Barbados cho Cộng đồng Caribbean (CARICOM) và một người ủng hộ nổi tiếng về bồi thường, nói rằng một hội nghị cần thiết vì không có tòa án quốc tế có thể xử lý đầy đủ các yêu cầu bồi thường của quy mô và độ phức tạp như vậy.

Comissiong đang nói chuyện tại phiên họp thứ ba của Diễn đàn Thường trực về Người gốc Phi (PFPAD) ở Geneva. PFPAD ban đầu đề xuất thành lập hội nghị này vào năm ngoái.

Ông nói rằng hội nghị sẽ yêu cầu một “quyết định tích cực” của , cơ quan chính sách cấp cao nhất của tổ chức.

“Hãy quyết tâm thực hiện công việc vận động quốc tế để thành công thiết lập tổ chức quan trọng này tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc,” ông thêm. “Hãy cùng nhau ủng hộ Diễn đàn và làm cho điều này xảy ra.”

Tại phiên họp, đại diện của các quốc gia khác như Guyana và Venezuela đã phản ánh lại lời kêu gọi của Comissiong.

Trong thông điệp video khai mạc Diễn đàn PFPAD vào Thứ Ba, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres lặp lại rằng chủ nghĩa kỳ thị chủng tộc dựa trên thế kỷ nô lệ hóa và thực dân. Ông nói bồi thường nên là một phần nỗ lực đối phó với nó.

Ý tưởng thanh toán bồi thường hoặc sửa chữa khác cho nô lệ chuyển dạng xuyên Đại Tây Dương có lịch sử dài và vẫn bị tranh cãi mạnh mẽ, nhưng đang ngày càng được ủng hộ trên toàn thế giới.

Ngay cả những người ủng hộ hội nghị cũng nhận ra rằng việc thành lập nó sẽ không dễ dàng. Những trở ngại bao gồm việc thu hút sự hợp tác của các quốc gia tham gia vào nô lệ chuyển dạng xuyên Đại Tây Dương và những khó khăn pháp lý trong việc xác định bên có trách nhiệm và các biện pháp khắc phục.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.