Đài Loan tập trận mô phỏng Trung Quốc biến cuộc tập trận quân sự thành một cuộc tấn công thực sự: báo cáo

(SeaPRwire) –   Năm nay cuộc tập trận sẽ mô phỏng một tình huống mà Trung Quốc biến một trong những cuộc tập trận quân sự thường xuyên xung quanh đảo thành một cuộc tấn công thực sự, theo báo cáo.

Tung Chih-hsing, người đứng đầu bộ phận lập kế hoạch chiến đấu chung của Bộ Quốc phòng Đài Loan, đã thông báo về việc này trong một cuộc họp báo vào thứ Ba, theo hãng tin Reuters. Ông được báo cáo đã bổ sung rằng các cuộc tập trận sẽ tích hợp hải quân, không quân, lực lượng bảo vệ bờ biển, máy bay không người lái và vũ khí chống tàu đặt trên bờ để thiết lập một “chuỗi tấn công và tiêu diệt” trên biển.

Cuộc tập trận Han Kuang dự kiến bắt đầu vào tháng 4 với tám ngày tập trận trên bàn và các bài tập chiến đấu vào tháng 7, theo báo cáo của Reuters, dẫn lời Bộ Quốc phòng.

“Ngoài ra, [chúng tôi] sẽ sử dụng lực lượng hải quân và không quân cùng tàu bảo vệ bờ biển để cùng thực hiện các hoạt động hộ tống” trong tình huống giả định bị Trung Quốc phong tỏa Đài Loan, cũng có trích dẫn lời Tung nói với hãng thông tấn.

trong một loạt cuộc tập trận vào tháng 4 năm ngoái, Reuters đưa tin.

Tuần trước, hàng chục máy bay chiến đấu và nhiều tàu chiến Trung Quốc được báo cáo xuất hiện xung quanh Đài Loan cùng ngày Tổng thống Trung Quốc Tập Cận Bình có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Biden.

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết họ “theo dõi tình hình và sử dụng lực lượng phù hợp để đáp trả”.

Trong cuộc điện đàm với Tập vào ngày 2 tháng 4, Nhà Trắng cho biết, nhấn mạnh tầm quan trọng duy trì hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan cũng như luật pháp và tự do hàng hải ở Biển Đông.

“Hai nhà lãnh đạo đã có một cuộc thảo luận thẳng thắn và xây dựng về một loạt các vấn đề song phương, khu vực và toàn cầu, bao gồm các lĩnh vực hợp tác và khác biệt,” Nhà Trắng thêm. “Họ đã xem xét và khuyến khích tiến triển về các vấn đề chính… bao gồm hợp tác chống ma túy, liên lạc quân sự tiếp tục, đàm phán xử lý các rủi ro liên quan đến trí tuệ nhân tạo và nỗ lực tiếp tục về biến đổi khí hậu và trao đổi nhân dân.”

Timothy H.J. Nerozzi đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.