Cuộc rượt đuổi ô tô ở Florida vào năm 2020 có thể liên quan đến hội chứng Havana: báo cáo

(SeaPRwire) –   Một vụ truy đuổi tốc độ cao ở Florida có thể liên quan đến hiện tượng bí ẩn được gọi là “Hội chứng Havana”, theo một báo cáo mới.

Nhân viên đại sứ quán Mỹ và Canada lần đầu báo cáo tình trạng này ở Cuba vào năm 2016, và sau đó được báo cáo bởi hàng trăm nhân viên chính phủ Mỹ ở các nước khác.

Một đoạn phim của câu chuyện từ chương trình ’60 Minutes’ của CBS News, dự kiến phát sóng vào Chủ nhật tới, cho thấy hình ảnh camera thân thể của cảnh sát truy đuổi một chiếc xe trên một xa lộ ở Key West vào tháng 6 năm 2020. Cuộc truy đuổi kéo dài 15 dặm, với tốc độ của tài xế lên tới 110 dặm/giờ.

Cuối cùng, anh ta bị dừng lại và bắt giữ. Bên trong xe của người đàn ông, cảnh sát tìm thấy ghi chú tài khoản ngân hàng, và một thiết bị giống như máy đàm thoại không dây có thể xóa dữ liệu máy tính của xe hơi, bao gồm lịch sử vị trí GPS của nó.

Cảnh sát cũng tìm thấy một hộ chiếu Nga. Nghi phạm tự giới thiệu tên là Vitalii và nói anh ta đến từ St. Petersburg.

Khi được hỏi tại sao anh ta bỏ chạy khỏi cảnh sát, anh ta lặp lại: “Tôi không biết.”

Báo cáo mới nhất này là tập mới nhất trong câu chuyện đang diễn ra nhằm giải mã bí ẩn bắt đầu khi nhân viên đại sứ quán Mỹ ở Cuba bắt đầu tìm kiếm chăm sóc y tế vì mất thính lực và ù tai sau khi báo cáo những âm thanh kỳ lạ đột ngột.

Ban đầu, mối quan tâm là Nga hoặc một quốc gia khác có thể đã sử dụng một hình thức năng lượng hướng dẫn nào đó để tấn công người Mỹ. Nhưng năm ngoái, các cơ quan tình báo Mỹ nói rằng không có dấu hiệu một đối thủ nước ngoài tham gia và hầu hết các trường hợp dường như có nguyên nhân khác nhau, từ bệnh chưa chẩn đoán đến yếu tố môi trường.

Cuộc nghiên cứu của NIH, bắt đầu vào năm 2018 và bao gồm hơn 80 bệnh nhân Hội chứng Havana, không được thiết kế để kiểm tra khả năng vũ khí hoặc yếu tố kích hoạt nào đó cho các triệu chứng của hội chứng Havana. Chan nói rằng các phát hiện này không mâu thuẫn với kết luận của các cơ quan tình báo.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.