Cung điện Versailles hai lần sơ tán vì “lý do an ninh” sau tuần có đe dọa khủng bố

Cung điện Versailles đã hai lần sơ tán do lo ngại an ninh giữa bối cảnh tăng cường các mối đe dọa khủng bố.

Cung điện, một trong những điểm thu hút khách du lịch có doanh thu cao nhất của Pháp, đã sơ tán khách tham quan vào thứ Ba vì lý do an ninh – sự cố thứ hai trong vòng bốn ngày.

“Vì lý do an ninh, Cung điện Versailles đang sơ tán khách tham quan và đóng cửa hôm nay thứ Ba ngày 17 tháng 10. Xin cảm ơn sự thông cảm của quý vị,” bảo tàng đã viết trên mạng xã hội.

Không cung cấp thêm thông tin về bản chất của những lo ngại về an ninh.

Pháp hiện đang trong tình trạng cảnh báo an ninh cao sau một vụ tấn công được công khai rộng rãi bởi một sinh viên cũ bị cực đoan hóa.

Một người nhập cư Chechen trong danh sách theo dõi cực đoan của Pháp bị cáo buộc đã đâm chết một giáo viên vào sáng thứ Sáu tuần trước và làm bị thương hai người khác trong một vụ tấn công khủng bố nghi ngờ.

Sự việc xảy ra bên ngoài một trường học ở thành phố Arras, cách Paris khoảng 115 dặm về phía bắc, gần biên giới với Bỉ, và nghi phạm đang bị giam giữ, theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin.

Darmanin đã ra lệnh cấm toàn quốc biểu tình ủng hộ người Palestine vào thứ Năm tuần trước.

Các mối đe dọa khủng bố đã được đưa ra đối với các điểm du lịch nổi tiếng kể từ vụ việc.

Tuần trước, bảo tàng Louvre đã kích hoạt báo động và hướng dẫn mọi người rời khỏi bảo tàng sau khi nhận được một lời đe dọa bằng văn bản.

Ít nhất 24 người đã bị buộc tội hành vi phản Do Thái kể từ cuộc tấn công của Hamas vào Israel đầu tháng này ở nước này.