Công nhân nhà máy sản xuất thép lớn nhất Vương quốc Anh bỏ phiếu đình công vì mất việc làm

(SeaPRwire) –   LONDON (AP) — tại nhà máy sản xuất thép lớn nhất của Anh đã bỏ phiếu đình công lần đầu tiên trong khoảng 40 năm để phản đối kế hoạch sa thải 2.800 việc làm của chủ sở hữu Tata Steel, các quan chức công đoàn cho biết hôm thứ Năm.

Công đoàn Unite cho biết 1.500 thành viên của họ tại nhà máy phía nam xứ Wales và nhà máy chế biến Newport Llanwern nhỏ hơn gần đó đã ủng hộ hành động đình công.

Vào tháng 1, Tata cho biết họ sẽ đóng cửa cả hai lò cao tại Port Talbot như một phần trong kế hoạch tái cấu trúc mảng kinh doanh không sinh lời tại Anh, thay thế chúng bằng các lò hồ quang điện thân thiện với môi trường hơn.

Unite cho biết Tata có các lựa chọn khác sau khi công đoàn nhận được cam kết từ đảng đối lập Lao động chính là sẽ đầu tư 3 tỷ bảng Anh (3,8 tỷ đô la) vào ngành thép của Anh, so với 500 triệu bảng Anh mà chính phủ Đảng Bảo thủ hiện tại cam kết. Điều này có thể quan trọng vì Đảng Lao động đang dẫn trước Đảng Bảo thủ trong các cuộc thăm dò dư luận trước cuộc tổng tuyển cử dự kiến ​​diễn ra vào mùa thu.

“Tại Anh, kế hoạch của Tata và của chính phủ phản ánh tư duy ngắn hạn của chính phủ không quan tâm, qua thời và chỉ lo đến cuộc tổng tuyển cử”, Tổng thư ký Unite Sharon Graham cho biết.

Bà cho biết cuộc bỏ phiếu ủng hộ cuộc đình công diễn ra bất chấp những lời đe dọa từ Tata rằng họ sẽ rút lại các gói trợ cấp thôi việc được cải thiện nếu công nhân tiếp tục đình công.

Tata cho biết rằng kế hoạch chuyển đổi từ lò cao đốt bằng than sang lò hồ quang điện, nơi sản xuất thép từ phế liệu, cần ít công nhân hơn và rằng 2.500 việc làm sẽ bị xóa sổ vào giữa năm sau, với 300 việc làm khác có nguy cơ dài hạn hơn. Cả hai lò cao đều dự kiến ​​sẽ bị đóng cửa trong năm nay, với lò điện mới được lắp đặt vào năm 2027.

Tata cho biết sau cuộc bỏ phiếu rằng kế hoạch của họ vẫn được triển khai.

“Tham vọng của chúng tôi vẫn là tiến triển từng bước với quá trình chuyển đổi công bằng và trở thành trung tâm của hệ sinh thái công nghiệp bền vững trong tương lai tại Vương quốc Anh”, một phát ngôn viên của công ty cho biết.

Tin tức về việc đóng cửa các lò cao là một đòn giáng mạnh đối với Port Talbot, một thị trấn có khoảng 35.000 người, nền kinh tế của thị trấn này đã dựa vào ngành công nghiệp thép kể từ đầu những năm 1900. Dự kiến ​​sẽ có chưa đến 1.000 người được tuyển dụng tại nhà máy nếu quá trình tái cơ cấu diễn ra.

Vào thời kỳ đỉnh cao vào những năm 1960, nhà máy thép Port Talbot đã tuyển dụng khoảng 20.000 người, trước khi những sản phẩm rẻ hơn từ và các quốc gia khác ảnh hưởng đến sản xuất. Có hơn 300.000 người làm việc trong ngành thép của Anh vào năm 1971; đến năm 2021, con số này vào khoảng 26.000.

Ngành thép hiện chiếm 0,1% nền kinh tế Anh và 2,4% lượng khí thải nhà kính của cả nước, theo nghiên cứu của Thư viện Hạ viện Anh.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.